xs
xsm
sm
md
lg

"ชอย" ชนะเพลย์ออฟซิวเดอะเพลเยอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอมส์ (ขวา) แสดงความยินดีกับ ชอย ผู้ชนะเพลย์ออฟ
เคเจ ชอย โปรชาวเกาหลีใต้ ฉลองวันเกิดล่วงหน้าก่อนอายุครบ 41 ปีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังคว้าแชมป์ "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" ที่รัฐฟลอริดา จากการดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เดวิด ทอมส์ สวิงอเมริกัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 285 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ระยะ 7,215 หลา พาร์ 72 ที่เมืองปอนเต เวดรา บีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดยช่วงเช้าเป็นการแข่งขันรอบที่สามของนักกอล์ฟที่ยังเล่นไม่จบราว 40 คน หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา การแข่งขันดีเลย์ร่วม 4 ชั่วโมงเนื่องจากเกิดฝนฟ้าคะนอง ปรากฎว่า แกรม แม็ดดาวล์ โปรชาวไอร์แลน์เหนือเป็นผู้นำเมื่อจบ 54 หลุมด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์

หลังจากนั้นเริ่มเล่นต่อ 18 หลุมสุดท้าย ปรากฎว่า เคเจ ชอย จากเกาหลีใต้ และ เดวิด ทอมส์ จากสหรัฐฯ ซึ่งเก็บเพิ่มอีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ ทั้งคู่ต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟเพื่อหาผู้ชนะที่หลุม 17 พาร์ 3 หรือ "ไอส์แลนด์ กรีน" อันมีชื่อเสียงของสนามซอว์กราสส์

การตัดสินผู้แพ้-ชนะเกิดขึ้นบนกรีน ทอมส์ พลาดท่าทำถึง 3 พัตต์จากระยะ 18 ฟุตรวมถึงพัตต์พาร์ระยะ 3 ฟุตครึ่งไม่ลง ส่งผลให้ ชอย ซึ่งทำแค่ 2 พัตต์จากระยะ 40 ฟุตเก็บพาร์ได้สำเร็จกลายเป็นผู้ชนะไป โปรเลือดกิมจิคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพพร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1.71 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท)

ชอย ซึ่งกำลังจะอายุครบ 41 ปีเต็มในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคมนี้เปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมรู้สึกเครียดมากตอนเพลย์ออฟในหลุมที่ 17 แต่นี่เป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นมา"

ขณะที่ ทอมส์ อดีตแชมป์เมเจอร์ 1 รายการ แม้รู้สึกเสียดายที่พลาดโอกาสคว้าแชมป์แรกนับแต่รายการโซนี โอเพน เมื่อปี 2006 แต่ก็พอใจกับการเล่นของตนเอง โดยโปรวัย 44 ปีกล่าวว่า "มันเป็นเวลานานที่เดียวนับแต่ที่ผมเคยมีโอกาสแบบนี้ ผมมีความสุขกับมัน การเล่นของผมใน 18 หลุมสุดท้ายและตอนเพลย์ออฟแสดงให้เห็นว่าผมยังสามารถทำได้เมื่อถึงคราวจำเป็น"

พอล กอยดอส โปรชาวอเมริกัน คว้าอันดับ 3 ของรายการด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ลุก โดนัลด์ โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ จบที่ 4 ร่วมกับ นิก วัตนีย์ อีกหนึ่งโปรเจ้าถิ่น ส่วน แม็คดาวล์ ผู้นำ 54 หลุมออกทะเลใน 18 หลุมสุดท้ายตีเกิน 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ จบที่ 33 ร่วม
ชอย ถ่ายภาพกับโทรฟีแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น