xs
xsm
sm
md
lg

"ชอย" เจียดเงินแชมป์เพลเยอร์สช่วยเหยื่อทอร์นาโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคเจ ชอย เก่งแล้วยังใจบุญอีกด้วย
เคเจ ชอย โปรมือ 15 ของโลกชาวเกาหลีใต้แสดงความมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมโลกด้วยการเจียดเงินรางวัลแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป 200,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ

ชอย วัย 40 ปี เพิ่งเอาชนะ เดวิด ทอมส์ นักกอล์ฟชาวอเมริกันในการดวลเพลย์ออฟ คว้าแชมป์ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป 2011” ซึ่งถือเป็นเมเจอร์รายการที่ 5 ของพีจีเอทัวร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งรับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 1.71 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ล่าสุด ก้านเหล็กจากแดนโสมขาวได้นำเงินรางวัลส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

โดย ชอย ออกแถลงเมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “เมื่อผมได้ทราบข่าวเกี่ยวกับพายุทอร์นาโดซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์สึนามิถล่มที่ประเทศญี่ปุ่นได้ไม่นาน ผมจึงคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งในขณะที่ผมคว้าแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป คนเหล่านั้นก็กำลังตกอยู่ในภาวะลำบาก แต่ผมอยากให้พวกเขารู้ว่าคุณจะไม่มีวันถูกทอดทิ้ง”

อนึ่ง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา ประสบภัยทางธรรมชาติที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง โดยถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่มทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน ซึ่งรัฐอลาบามาได้รับความเสียหายมากที่สุดในบรรดา 7 รัฐที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ขณะที่ เคเจ ชอย เคยบริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ผ่านทางมูลนิธิที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นและเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเฮติ
กำลังโหลดความคิดเห็น