xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟ่าสั่งสอบ บุสเกทส์ ด่า มาร์เซโล "ไอ้ลิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะปัญหาที่ บุสเกทส์ พูดบางคำใส่ มาร์เซโล
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สั่งดำเนินการสอบสวนกรณีที่ เซร์คิโอ บุสเกทส์ กองกลางตัวรับของ บาร์เซโลนา ไปล้อเลียน มาร์เซโล แบ็กซ้ายรีล มาดริด ว่า “ไอ้ลิง” ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทั้งคู่ดวลกันอย่างดุเดือด

“เอล กลาสิโก” ฉบับยูซีแอล เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนามซานติอาโก เบร์นาเบว มีการปะทะกันในเกมหลายต่อหลายครั้ง ซึ่ง “ราชันชุดขาว” ออกมาเปิดเผยอีกกรณีหนึ่งด้วยการโพสต์วิดีโอคลิปลงบนเว็บไซต์ของสโมสรในจังหวะที่ บุสเกทส์ มิดฟิลด์ “เจ้าบุญทุ่ม” เรียก มาร์เซโล ว่า “mono” (แปลว่า ลิง)

ทำให้ล่าสุด ยูฟ่า ออกมาแถลงว่าจะให้คณะกรรมการพิจารณามารยาทและวินัยตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะแจ้งผลการตัดสินให้ทั้งสองสโมสรได้ทราบในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม

ภายหลังทราบเรื่อง โฆเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือบาร์ซาก็ออกมาปปกป้องลูกทีมตัวเองว่า “ผู้เล่นของผมล้วนเป็นตัวอย่างที่ดีของความเป็นมืออาชีพและการให้เกียรติผู้อื่น รีล อาจคิดว่าเราไม่มีน้ำใจนักกีฬา แต่ผมคิดว่ามันตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ผู้เล่น 14 คนจากทั้งหมด 20 คนในทีมชุดนี้ล้วนเติบโตมาจากบ้านหลังนี้ (บาร์เซโลนา) ซึ่ง โชเซ มูรินโญ ก็เคยอยู่ที่นี่มา 5 ปี เขาน่าจะรู้ถึงธรรมเนียมของเราในการเป็นผู้ชนะ การต่อสู้ในสนาม และการให้เกียรติด้วยการเคารพทีมคู่แข่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น