xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ฉีกยิ้มพาเรือใบเล่นยูซีแอลหนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี บรรลุเป้าหมายไปแล้ว 1 อย่าง
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมชาวอิตาลียิ้มไม่หุบหลังจากบรรลุเป้าหมายพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ตีตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” การันตีการจบฤดูกาล 2010-2011 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างแน่นอนแล้ว หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยที่ ปีเตอร์ เคราช์ หัวหอก “ไก่เดือยทอง” ช่วยสงเคราะห์สกัดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 30 ทำให้ทีมดังย่านอีสต์แลนด์สเก็บเพิ่มเป็น 65 คะแนน ทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ถึง 7 คะแนนในขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 2 นัด

ด้าน มันโช ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มหลังจบเกมว่า “เมื่อคุณบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้นับว่าเป็นรางวัลที่ล้ำค่าสำหรับการทำงานของคุณ แต่สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือขอบคุณแฟนบอลและสโมสรที่ให้การหนุนหลังมาโดยตลอด ซึ่งเราสมควรได้ไปเล่นในแชมเปียนส์ ลีก เนื่องจากเราอยู่ใน 4 อันดับแรกมาตลอดทั้งฤดูกาล”

ส่วนการส่ง คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาลงมาเคาะสนิมในนาทีที่ 83 ของเกม หลังจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา กุนซืออิตาเลียนเผยว่า “ผมยังไม่คิดว่าเขาจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์สำหรับเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับ สโต๊ก ซิตี ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ เพราะเขาเพิ่งลงไปเล่นได้เพียง 15 นาที แต่เรายังมีเวลาอีก 4 วันที่จะตัดสินใจ”

ขณะที่ แฮร์รี เรดแนปป์ นายใหญ่สเปอร์สกล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่ทำให้เราหลุดจากอันดับท็อปโฟร์อยู่ที่การขาด แกเร็ธ เบล และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็อ่อนล้ามาจากฟุตบอลโลกจนไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในช่วงปรีซีซัน แต่ผมยังพอใจที่เราเป็นหนึ่งในไม่กี่ทีมที่เล่นฟุตบอลสนุก และผมก็รู้สึกมีความสุขกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาที่ได้ทำงานเกี่ยวกับฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น