xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามไม่เต็มสูบแต่ “เฮง” มั่นแชมป์กลุ่มAFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิภพ อ่อนโม้ มีลุ้นดาวซัลโวเอเอฟซี คัพ 2011 ประจำรอบแบ่งกลุ่ม
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เน้นเกมรุกเต็มสูบ ส่ง พิภพ อ่อนโม้ ดาวซัลโวของกลุ่ม จับคู่ลงยิงกับ เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า แข้งบราซิล เจ้าตัวเชื่อแม้ทีมจะขาดตัวหลักไปถึง 4 รายที่เจ็บและติดโทษแบนทั้ง ณัฐพงษ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทะเสน, สุรีย์ สุขะ และสุทธินันท์ พุกหอม แต่เชื่อลูกทีมดีพอจะบุกชนะเซาต์ไชน่า ได้โดย "เจ้าโม้" แอบลุ้นดาวซัลโวของรายการนี้ด้วย ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์จอมเก๋าก็เชื่อเพื่อนร่วมทีมจะบุกย้ำแค้น เซาธ์ ไชนา ได้ โดยเกมนี้จะมีสาวก "ฉลามชล" บินตามมาเชียร์จากไทยนับร้อยชีวิตอีกด้วยนำโดยประธานสโมสร วิทยา คุณปลื้ม

ความเคลื่อนของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อดีตแชมป์ลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีกครั้งที่ 11 ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาคว้าอันดับ 3 ในไทยพรีเมียร์ลีกแต่ได้แชมป์บอลถ้วยน็อคเอาต์ของไทย อย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ จนได้สิทธิลงเตะเอเอฟซีคัพ 2011 ซึ่งวันอังคารที่ 10 พค. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น. ตรงกับเวลาไทย 19.00 น. "ฉลามชล" ที่ล่าสุดในไทยพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้รั้งอันดับ 2 จะลงเตะเกมรอบแบ่งกลุ่ม เอช นัดสุดท้าย เกมที่ 6 กับทีม เซาธ์ ไชนา ที่สนามกีฬาแห่งชาติฮ่องกง

“ฉลามชล” ลุ้นแชมป์กลุ่มเอชกับเปอร์ซิปูรา
ชลบุรี ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม เตะมา 5 นัดชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 10 แต้มเท่ากับ เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ของอินโดฯ รองจ่าฝูงแต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าส่วนเซาต์ไชน่า เจ้าถิ่น ตกรอบแบ่งกลุ่มไปแน่นอนแล้วหลังเตะมา 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 5 แต้ม เกมนี้หากชลบุรี บุกมาเสมอได้จะมีลุ้นจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์ได้แต่ต้องดูผลอีกคู่ที่ เปอร์ซิปูร่าฯบุกไปเยือนอีสต์เบงกอล ที่จะเตะวันเดียวกันด้วยว่าจะลงเอยอย่างไร

เช้ายืดเส้นเบาๆ”เฮง”ให้พักผ่อนยาว
ล่าสุดเมื่อจันทร์ที่ 9 พค. 54 ที่ผ่านมาก่อนลงแข่งขัน 1 วันช่วงเช้า”โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ได้นำลูกทีมที่ล้ามาจากการเพิ่งกรำศึกหนักในเกมล่าสุดที่บุกเสมออินทรีเพื่อนตำรวจไป 0-0 เมื่อ 7 พค. แล้วเดินทางสู่ฮ่องกงในเช้าของวันที่ 8 พค. ที่ผ่านมาลงมายืดยืดสายเบาๆบริเวณข้างโรงแรม รีกัล ริเวอร์ไซต์โฮเต็ลที่พักก่อนปล่อยให้นักเตะพักผ่อนยาวเพื่อรอเวลาไปฝึกซ้อมยังสนาม ฮ่องกง สเตเดี้ยม สนามแข่งขันจริงเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นโดยก่อนหน้านี้เวลา 18.00 น. ได้มีการประชุมผจก.ทีมและแถลงข่าวเกมดังกล่าวขึ้นที่สมาคมฟุตบอลฮ่องกงด้วยโดยมีสื่อมวลชนฮ่องกงร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

เปาออสซี่เป่า, ไลน์จากจีน
สำหรับผู้ตัดสินที่จะลงตัดสินเกมระหว่าง เซาต์ไชน่า (ฮ่องกง) กับ ชลบุรี เอฟซี ( ไทย ) ในเกมนัดที่ 6 ของรอบแบ่งกลุ่ม เอช ผู้ตัดสินเป็น เดลอฟสกี้ สเตเบร (ออสเตรเลีย) , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ซูจิกี้ ( จีน ) , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ฮานเว่ย ( จีน ) ,ผู้ตัดสินที่ 4 คริสโตเฟอร์ เจม เบธ (ออสเตรเลีย )

ซ้อมเน้นรุกคู่หน้าใช้ "โม้" จับคู่ "เนย์" ยิง
ระหว่างการซ้อมเป็นเวลาราว 1 ชั่วโมงนั้น”โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ของทีมได้เน้นรูปแบบการซ้อมทั้งเกมรุกและรับโดยเน้นไปที่รูปแบบการเข้าทำเกมรุกหลากหลายเป็นพิเศษโดยเน้นที่การยิงประตูสำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามเกมเยือนเซาต์ไชน่า ที่นัดแรกที่พบกันเมื่อ 16 มีค. 54 ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม นั้น”ฉลามชล” อาชนะมาได้ 3-0 คาดว่าจะประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง 4 ราย แบ็คซ้าย,ขวา อนุชา กิจพงษ์ศรี , เจษฎากร เหมแดง , คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ชลทิตย์ จันทคาม , ดาร์โก ราโคเซวิช ,กองกลาง ปีกซ้าย,ขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, มิดฟิลด์คู่กลาง คาซูโตะ คูชิดะ , อดุล หละโสะ คู่หน้าจะเป็นหน้าที่ของ “เจ้าโม้” พิภพ อ่อนโม้ จับคู่ล่าตาข่ายกับ เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า

“เฮง”อาจปรับ 2 ตำแหน่งปีกขวากับหอก
หลังเสร็จการซ้อม”โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า “ เป้าหมายของเราเกมนี้คือต้องการบุกมาชนะเขาให้ได้เพื่อจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม รอบ 2 ( 16 ทีมสุดท้าย ) จะได้เฝ้าบ้านซึ่งจะทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมมีสูงกว่าจบเป็นที่ 2 แล้วต้องออกไปเยือนเกมนี้เราจะเปิดเกมรุกสู้กับเขาแน่นอนแม้เขาจะไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วแต่ในบ้านต่อหน้าแฟนบอลเขาเองผมเชื่อว่าเขาเต็มที่กับเกมนี้แน่เพราะไม่อยากเสียหน้าแพ้คาบ้านอย่างไรก็ดีผมยังเชื่อมั่นว่าแม้เกมนี้เราจะไม่มีนักเตะอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ , สุรีย์ สุขะ , เอกพันธ์ อินทะเสนที่เจ็บไม่ได้ร่วมทัพกับทีมมารวมถึง สุทธินันท์ พุกหอม ที่ติดโทษแบน ไป แต่ผมก็เชื่อว่าลูกทีมผมจะทำได้ดีกว่าและเก็บชัยชนะจากเกมนี้กลับไทยได้ส่วนจะได้แชมป์กลุ่มหรือไม่ค่อยว่ากันอีกที”

“โค้ชเฮง” กล่าวอีกว่า “สำหรับ 11 คนแรกอาจจะมีการปรับแค่ 2 ตำแหน่งต้องรอดูวันแข่งอีกที โดยกองหน้าหากพิภพ ไม่คู่กับ เนย์ ก็อาจจะให้คู่กับ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แล้วตำแหน่งปีกขวาของเทิดศักดิ์ ก็จะให้ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ลงทำหน้าที่แทนหรือไม่ก็ตามเดิมคือ ให้ พิภพ คู่กับ เนย์ และให้ เทิดศักดิ์ เล่นปีกขวา “

“น้าเทิด”เชื่อเฮ,”โม้” คั่วดาวซัลโว
ขณะที่ 2 กำลังหลักของทีมทั้ง “น้าเทิด”เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลาง ประสบการณ์สูงและ กองหน้าอย่าง พิภพ อ่อนโม้ ได้ออกมากล่าวตรงกันว่าเชื่อว่าทีมจะมีลุ้นเป็นผู้ชนะในเกมนี้โดย "น้าเทิด" บอกว่า “ แม้เราจะชนะเขามาได้ในบ้านเราเองแต่มาเยือนไม่ง่ายแต่ผมว่าเขาไม่มีลุ้นเข้ารอบอะไรแล้วความมุ่งมั่นน้อยกว่าเราหากทุกคนเล่นกันได้อย่างเข้าฟอร์มในเกมนี้ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นชนะได้แน่นอนแม้เขาจะมี ทั้ง มาเตย่า เคชมัน อดีตกองหน้าทีมชาติเซอร์เบีย ที่เคยเล่นกับ เชลซี,นิกกี้ บัตต์ อดีนักเตะแมนฯยูไนเต็ด ผมก็ไม่กลัวเพราะแค่ 2 คนที่ฝีเท้าดีแต่หากองค์ประกอบอื่นไม่ดีเหมือน 2 รายก็ไม่มีอะไรที่เราต้องไปหวั่นเขา ”

ด้าน”เจ้าโม้” ที่นำเป็นดาวซัลโวของกลุ่ม นี้ หลังจากซัดไปแล้ว 6 ประตูนั้นกล่าวว่า “ ผมเล่นได้ดีนะในถ้วยเอเอฟซีคัพปีนี้โดยยิงไปแล้ว 6 ประตูจาก 5 นัดที่ผ่านมามาถึงตรงนี้แล้วเกมนี้อยากจะขอเพิ่มสถิติยิงประตูรายการนี้ในปีนี้เพิ่มจาก 6 ประตูให้ได้เพื่อพาทีมเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มและก็อยากได้ลุ้นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์อีกด้วย”

สำหรับ 6 ประตูของพิภพ อ่อนโม้ ทำได้ 2 ประตูเกมบุกเสมอ อีสต์เบงกอล 4-4 เมื่อ 2 มีค. 54 , 2 ประตู ชนะเปอร์ซิปูร่า ฯ 4-1 ( ห ) เมื่อ 26 เมย. 54 และอีก 2 ประตูเกมชนะ อีสต์เบงกอล 4-0 ( ห ) เมื่อ 3 พค.ที่ผ่านมา

ส่วนในไทยลีกพิภพ ยิงไปแล้ว 4 ประตูด้วยกันรวมยิงไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้เป็นดาวซัลโวประจำทีมขณะนี้และเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดของทีมระดับไทยลีกในปีนี้อีกด้วย

“วิทยา” พาแฟนบอลบินตามมาเชียร์
สำหรับเกมกับเซาต์ไชน่า รองแชมป์ลีกด. 1 ฮ่องกงฤดูกาลที่แล้ว ที่ฮ่องกง นัดนี้จะมีแฟนบอลของชลบุรีราว 100 กว่าคนบินตามาเชียร์ด้วยโดยแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวลงทุนควักกระเป๋าออกค่าใช้จ่ายเองและอีกกลุ่มจะเป็นการนำมาเชียร์ของประธานสโมสรอย่าง วิทยา คุณปลื้ม อีกหลายสิบชีวิตอีกด้วย

เซาธ์ ไชนาขอไว้ลายล้างแค้นต่อหน้าแฟน
ด้านเซาธ์ ไชนา ที่เมื่อปี 53 ไม่เสียท่าให้ทีมจากไทยโดยในเอเอฟซีคัพ เฝ้าบ้านเสมอเมืองทองฯได้ 0-0 ก่อนบุกไปชนะได้ 1-0 นั้น ชานโฮชิน กุนซือของทีมกล่าวว่า “ แม้เราจะตกรอบไปแล้วแต่เรื่องที่จะปล่อยให้ชลบุรี บุกมาชนะเราง่ายๆถึงถิ่นไม่มีแน่นอนเราต้องเคารพและแคร์แฟนบอลของเราเกมนี้เต็มที่แน่นอนเราต้องการล้างแค้นที่บุกไปแพ้ชลบุรีมา 0-3 ให้ได้เกมนี้เล่นบ้านเรามีกองเชียร์หนุนหลังผมกำชับลูกทีมแล้วว่าอย่าให้แพ้โดยมีเป้าหมายเดินออกจากสนามเราเองด้วยการเป็นผู้ชนะให้ได้แต่ก็จะไม่ประมาทชลบุรี ซึ่งเป็นทีมที่ดีอีกทีมจากไทยอย่างแน่นอน “

ชลบุรี รอเจอทีมตี๋เล็กหรือแข้งเหงียน
สำหรับเกมรอบ 2 นั้นยังไม่แน่ว่าชลบุรีจะต้องเข้าไปพบกับใครโดยต้องรอดูผลว่าเมืองทองฯจะคว้าแชมป์กลุ่มเอชได้หรือไม่หรือจะได้แค่รองแชมป์กลุ่มไปครองแต่ตามเส้นทางนั้นรอบ 16 ทีมสุดท้าย “ฉลามชล” จะเข้าไปพบกับทีมอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม เอฟ ที่มีแค่ 2 ทีมอย่าง ทีเอสดับบลิว พีกาซัส ( ฮ่องกง) และ ซอง นัม แหล่อัน ( เวียดนาม) อันดับ 1,2 ของกลุ่ม เอฟ ที่จะเตะเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายวันเดียวกันกับชลบุรี 10 พ.ค. นี้ที่ 2 ทีมที่ว่ายังต้องแย่งกันเป็นที่ 1 และ 2 ของสายนั้นอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น