xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามชลถึงอินเดียพร้อมสู้เอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม นำทัพนักเตะ ถึงสนามบินนานาชาติโกลกาตา
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อีกหนึ่งตัวแทนของไทยในการทำศึกเอเอฟซี คัพ 2011 ที่อยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ เซาท์ไชน่า ของฮ่องกง,อีสต์ เบงกอล ของอินเดีย และ เปอร์ซิปูรา จายาปูรา ของอินโดนีเซีย จะออกสตาร์ตแมตซ์แรกด้วยการเยือนอีสต์ เบงกอล ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ และเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ทางทีมก็ได้ออกเดินทางไปสู้ศึกแล้ว ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินเอฟดี 3782 เมื่อเวลา 10.15 น. ไปยังเมืองกัลกัตต้า ที่ตั้งของสโมสรอีสต์ เบงกอล

ชลฯไร้ “เหมี่ยว”ลุยอินเดีย
โดยสโมสรชลบุรีได้ตัดตัวนักเตะไปสู้ศึกนัดแรกนี้ด้วยกัน 18 คน ซึ่งไม่มีแบ็คซ้ายรูปหล่อ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่เจ็บ และจำต้องตัดออกก่อนที่จะไส่ชื่อ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว เข้ามาเสียบแทน ซึ่งรายชื่อทั้ง 18 คนประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล,สุจินต์ นาคนายม,สุรีย์ สุขะ,ภานุวัฒน์ จินตะ,สุทธินันท์ พุกหอม,อาทิตย์ สุนทรพิธ,เอกพันธ์ อินทเสน,พิภพ อ่อนโม้,อนุชา กิจพงษ์ศรี,ทิดศักดิ์ ใจมั่น,ดาร์โก้ ราโคเซวิค,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์,อดุลย์ หละโสะ,คาซูโตะ คูชิดะ,ชลทิตย์ จันทคาม,เจษฏากร เหมแดง,เนห์ ฟาเบียโน่,ศุภเสกข์ ไก่แก้ว

สั่งใส่สตั้ด 100 ปุ่มเล่นหญ้าเทียม
โดยก่อนเดินทาง “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมเผยว่า สนามที่จะใช้แข่งขันของอีสต์ เบงกอล คือซอคเล็ค สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามที่ใหญ่อันดับสองของโลกมีความจุ 120,000 ที่นั่ง แน่นอนว่าแฟนบอลของเขาจะเข้ามาชมกันเต็มสนาม แต่เราไม่หวั่นเรื่องกองเชียร์ ปัญหาคือสนามแห่งนี้เป็นสนามหญ้าเทียม ซึ่งเป็นหญ้าเทียมรุ่นเก่าและมีสภาพที่ทรุดโทรมไปมากแล้ว คิดว่าหญ้าไม่มีใบเหลือเลย สภาพพื้นเกรียน ซึ่งเราได้ได้เตรียมทีมด้วยการซ้อมหญ้าเทียมที่สนามศรีราชา สเตเดี้ยม แต่ว่าไม่เหมือนกันและไม่ชินมากนัก กระนั้นเบื้องต้นก็ได้สั่งให้ไส่รองเท้าสตั้ดแบบ 100 ปุ่มเพื่อป้องกันการลื่น แต่ทุกคนก็ไม่ชินอีก ยังไงก็ต้องเล่นไปตามสภาพและต้องปรับตัวให้ได้ระหว่างเกมแข่งขัน

รับเจอศึกหนักเป้าขอไม่แพ้
ผจก.ทีม “ฉลามชล” กล่าวถึงทีมคู่แข่งอีสต์ เบงกอล เคยได้ชมเกมของเขาแล้ว เป็นทีมที่เล่นได้น่ากลัว มีกุนซือเป็นชาวออสเตรเลีย และตัวต่างชาติที่จะมีด้วยกัน 4 โดยเป็นไนจีเรีย 2 คน,บราซิล 1 คน และออสเตรเลียที่ถือเป็นโควต้าเอเชียอีก 1 คน รวมถึงตัวทีมชาติอินเดียอย่าง ไบซุง บูเตีย ด้วย ฉนั้นเขาไม่ธรรมดาแน่ อีกทั้งบรรยากาศในสนามจะมีแฟนบอลเยอะมาก เราจะต้องควบคุมสมาธิให้ได้ และเล่นตามแท๊กติกของเราให้ได้ นั่นคือการเน้นครองบอล เล่นลูกสั้นตามช่องหาจังหวะในการยิงประตู ส่วนเกมรับจะต้องบีบพื้นที่ ถ้าทุกคนทำได้ก็ไม่น่าจะแพ้ บอกตามตรงเป้าหมายนัดนี้ขอไม่แพ้ก็พอใจแล้ว เพราะเล่นสนามหญ้าเทียม อีกทั้งบรรยากาศในสนามจากแฟนบอลเจ้าถิ่นก็เราเป็นรอง ฉะนั้นขอไม่แพ้ก็โอเคแล้ว

“เสี่ยณพ”บอกทุกอย่างต้องปรับตัว
ส่วน “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทั่วไปของชลบุรี เอฟซี ก็กล่าวถึงการออกไปเยือนอีสต์ เบงกอลว่า เป็นงานที่หนักแน่ เขาเป็นทีมใหญ่ของอินเดีย มีตัวทีมชาติประมาณ 4 รายและแข้งต่างชาติที่ฝีเท้าดีมาก อีกทั้งเราเสียเปรียบที่เล่นหญ้าเทียมด้วย แม้ว่าจซ้อมไปแล้ว หรือจะไส่รองเท้า 100 ปุ่มแต่ก็คงจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เพราะทุกคนไม่ชินกันเลย ยังไงเราต้องไปปรับกันที่อินเดียเท่านั้น โดยเฉพาะการซ้อมสนามจริงที่เราต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ที่สุด ส่วนนักเตะเองก็ต้องปรับตัวด้วย คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ทุกคนก็ผ่านศึกมาเยอะ และมีประสบการณ์ ซึ่งนัดนี้ไม่คาดหวังอะไรเลย ขอแค่ไม่แพ้ก็ดีใจแล้ว

“โม้”ปลุกเร้ามั่นใจสู้ได้
ด้านกัปตันทีมกองหน้าร่างเล็ก “โม้” พิภพ อ่อนโม้ ก็แสดงความเห็นว่า การออกสตาร์ตเกมแรก คิดว่าทางอีสต์ เบงกอล เองก็ต้องระวังตัวด้วย และเกมก็น่าจะชิงจังหวะกันมากกว่า ซึ่งแน่นอนเราเสียเปรียบ เพราะเล่นในบ้านเขา ซึ่งเราไม่ชิน แต่เชื่อมั่นว่าทุกคนมีดีพอที่จะไปสู้กับเขาได้ ขอให้เล่นได้ตามแท๊กติก และช่วยกัน ก็มั่นใจว่าเราไม่แพ้

ทัพสื่ออินเดียรอสัมภาษณ์ ที่สนามบิน
หลังจากใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง คณะนักเตะทีมชลบุรีก็เดินทางสนามบินนานาชาติกัลกัตต้า โดยมีเจ้าหน้าที่สโมสรอีสต์ เบงกอล ให้การต้อนรับ พร้อมทัพสื่อมวลชนสายกีฬาของอินเดียที่มารายงานข่าวกว่า 20 คน โดยได้พุ่งสัมภาษณ์ไปที่ พิภพ อ่อนโม้ แข้งกองหน้ากัปตันทีม จากนั้นจึงได้เดินทางจากสนามบินฝ่าการจราจรที่แออัดประมาณ 1ชั่วโมงก็เข้าสู่ รร.โฮเต็ล ฮินดัสทาน อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีการต้อนรับด้วยพวงมาลัยจากเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าประเทศไทยชั่วโมงครึ่ง ทางทีมจึงออกไปทำการฝึกซ้อมเป็นมื้อแรก เป็นการซ้อมแบบเบาๆเพื่อยืดเส้นยืดสายเท่านั้น โดยสภาพทีม “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม มีอาการเจ็บขาหนีบ ต้องรอเช็กว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ส่วนที่เหลือสมบูรณ์ครบทุกคน

ทั้งนี้ “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมกล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากทีมเดินทางมาแข่งที่อืนเดียแล้ว คู่แข่งที่อยู่สายเดียวกันคือ เซาท์ไชน่า กับ เปอร์ซิปูรา ทื่จะแข่งวันเดียวกันได้มอบหมายให้สเก้าท์ติ้งชาวญี่ปุ่นเดินทางไปชมเกมด้วยเพื่อที่จะได้ศึกษาข้อมูลของทั้งสองทีมต่อไป ขณะที่ในวันที่ 1 มี.ค.ทางประธานสโมสรนายวิทยา คุณปลื้ม จะเดินทางมาให้กำลังใจกับทีมชลบุรีในเกมนัดนี้ด้วย

ขอบคุณข่าวและภาพจาก ชลบุรี เอฟซี
เทิดศักดิ์ ใจมั่น ดาวเตะตัวเก่ง
คาซุโตะ คุชิดะ (ขวา) และ อดุล หละโสะ (กลาง)
ถ่ายรูปหมู่ที่สนามบิน
สื่อมวลชนอินเดียสัมภาษณ์ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมฉลามชล
สุทธินันท์ พุกหอม ได้รับการต้อนรับตามธรรมเนียมอินเดีย
ชลทิตย์ จันทคาม ได้รับการต้อนรับเช่นกัน
พิภพ อ่อนโม้ นำทีมรับประทานอาหาร ที่โรงแรม
เจษฎากรณ์ เหมแดง และ สุรีย์ สุขะ 2 แบ็กขวารับประทานอาหารทันทีเมื่อมาถึงที่พัก
กำลังโหลดความคิดเห็น