xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามชี้มีลุ้นเฮเปิดAFC ที่อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี จับมือกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน อีสต์เบงกอล
ชลบุรี เอฟซี ทีมดังจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก บ่นคานประตูที่สนามของ อีสต์ เบงกอล สโมสรอินเดียไม่ได้มาตรฐาน แต่ยังเชื่อว่ามีโอกาสบุกไปกำชัยได้ในนัดแรกของศึกเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม

ชลฯโวยคานประตูไม่ได้มาตรฐาน
ความเคลื่อนไหวของสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในการเดินทางไปทำศึกเอเอฟซี คัพ 2011 นัดแ รกของกลุ่ม เอช กับทีมอีสต์ เบงกอล ของอินเดียที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มี.ค.นี้ตามเวลาประเทศไทย 18.30 น. โดยเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมขึ้น ที่ห้องประชุมของสนามซอลท์เลค สเตเดียม ที่จะใช้การแข่งขันในแมตซ์นี้ ซึ่งก่อนการประชุมทางด้าน “บิ๊กตุ๋ย” ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ฝ่ายต่างประเทศของชลบุรี พร้อม “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล,เทิดศักดิ์ ใจมั่น และพิภพ อ่อนโม้ ได้พากันเดินลงสำรวจสภาพสนามซึ่งเป็นหญ้าเทียม โดยสนามถือว่าใช้ได้ หญ้าเทียมยังไม่เสียหายมากนัก แต่สภาพโดยรอบไม่ว่าอัฒจันทร์ หรือป้ายสกอร์บอร์ดค่อนข้างเก่าและทรุดโทรมอย่างมาก เนื่องจากสนามนี้สร้างมากว่า 35 ปีแล้ว และไม่มีการปรับปรุงมากนัก นอกจากนี้เสาประตู ซึ่งตามกฏใหม่แล้วจะห้ามมีคานหลังและด้านข้างของเสา แต่ประตูที่สนามแห่งนี้ยังมีอยู่ ทางด้าน “บิ๊กตุ๋ย” กล่าวว่าได้แจ้งกับทางผู้ควบคุมการแข่งขันคือ มร.คานัล คามารุดดิน ชาวมาเลเซียไปแล้วว่าผิดกฏระเบียบ และทางผู้ควบคุมการแข่งขันก็รับปากว่าจะแจ้งให้เอเอฟซี ทราบต่อไป

“เฮงซัง”แย้มแท็กติกสู้อีสต์เบงกอล
วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี ได้กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เกมนัดแรกนี้ถือว่เป็นเกมที่สำคัญและมีความหมายต่อการเข้ารอบอย่างมาก ซึ่งเรามาเยือนก็อยากที่จะมีแต้มกลับบ้านให้ได้ก่อน โดยแท็กติกที่วางเอาไว้ เราจะต้องเล่นเกมคุมเกมให้ได้ก่อน เพราะในไทยลีก 2 นัดที่ผ่านมาเราคุมไม่เลย ทำให้เกมไม่ดีนัก ซึ่งนอกจาการคุมเกมก็ต้องเน้นการเล่นบอลให้เร็ว ต่อบอลให้แม่น สิ่งสำคัญคือเกมรับทุกคนจะต้องช่วยกัน โดยเฉพาะการป้องกันลูกยาวของอีสต์ เบงกอล ที่เขาเล่นได้ดีมากเพราะมีกองหน้าชาวออสเตรเลียซึ่งเป็นดาวซัลโวในลีกเวลานี้เป็นตัวอันตรายมาก ซึ่งถ้ากองหลังเราไม่พลาดง่าย อ่านจังหวะเป็นก็ไม่มีปัญหา ส่วนในแดนหน้าไม่ว่าใครลงสนามก็จะต้องคอยป้องกันเซ็นเตอร์ของเขาชาวไนจีเรียที่วางบอลยาวได้แม่น ถ้าขวางได้ และบีบให้เกมเล่นกับเพื่อนก็จะเข้าทางเรา

มั่นใจความสามารถของนักเตะจะชนะได้
ส่วนความมั่นใจในเกมนัดแรกนี้ วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นใจขีดความสามารถของตัวผู้เล่นชุดนี้ เท่าที่เห็นระบบทีมและทีมเวิร์คเราดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก อีกทั้งการรู้จักจังหวะของเกมว่าจะเล่นช้า หรือเร็วในเวลาไหน ตรงนี้สำคัญมาก ไม่ใช่เร็วเสียจนรวนกันไปหมด มันจะต้องรู้ว่าจะเล่นอะไรในช่วงเวลาไหน ซึ่งส่วนตัวแล้วทุกคนมีความาเข้าใจได้ดี และถ้านำออกมาใช้ได้ พร้อมกับเล่นตามแท็กติกได้โอกาสชนะก็มีเช่นกัน

ดัน “เอ็ม”ลงสนาม พิภพหัวหอก
ในส่วนของการจัดทัพพบกับ อีสต์ เบงกอล ในเกมนี้ ทางด้าน “เฮงซัง” ก็เผยว่า เช็กอาการของ "เอ็ม" สุทธินันท์ พุกหอม แล้วแม้ว่าจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ว่าก็สามารถลงเล่นได้ เพราะเราต้องใช้เขาในการดักทางการเล่นของศูนย์ชาวออสเตรเลีย ส่วนในแดนกลาง กำลังตัดสินใจว่าจะใช้ ภานุวัฒน์ จินตะ หรือไม่ เพราะเขาเล่นสนามหญ้าเทียมได้ดีมาก แต่นั่นหมายถึงว่าจะเปิดเกมบุกแล้ว ฉะนั้นช่วงแรกอาจจะใช้ทรงเดิมก่อน คือผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง อนุชา กิจพงษ์ศรี,สุทธินันท์ พุกหอม,ดาร์โก้ ราโคเซวิช และสุรีย์ สุขะ กองกลาง มี คาซูโตะ คูชิดะ,อดุล หละโสะ,เอกพันธ์ อินทเสน,เทิดศักดิ์ ใจมั่น และกองหน้า พิภพ อ่อนโม้ กับ เนย์ ฟาเบียโน่

เทิด,โม้เชื่อฉลามชลก็มีดี
ทางด้าน 2 จอมเก๋าของทีมชลบุรี เทิดศักดิ์ ใจมั่น กับ พิภพ อ่อนโม้ ก็แสดงความมั่นใจเช่นกันว่าทีมจะบุกมาชนะได้ โดยทางพิภพ เผยว่าเราเตรียมทีมมาเพื่อเล่นนัดนี้และทุกคนก็พร้อมที่จะมาสู้เพื่อชัยชนะเท่านั้น ส่วนเทิดศักดิ์กล่าวว่า ตนเคยมาเล่นที่นี่สมัยที่ค้าแข้งกับบีอีซี เทโรศาสน ซึ่งทีมเขามีดีที่เสียงเชียร์เท่านั้น แต่ไม่อาจกดดันเราได้แน่ อีกทั้งฝีเท้าก็สู้กันได้ จึงมั่นใจว่าเราจะชนะได้

โค้ชเจ้าถิ่นชมชลบุรีสุดยอด
ด้าน เทรเวอร์ เจมส์ มอร์แกน กุนซือชาวออสเตรเลียที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมเป็นปีแรกก็กล่าวว่านี่คือการนำทีมเล่นเอเอฟซี คัพ ครั้งแรกของตนเอง ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะผ่านเข้าสู่รอบสองให้ได้ แต่การเจอกับชลบุรีถือว่าไม่ธรรมดา ตนเคยไปนั่งชมเกมของพวกเขาและนั่งข้างๆกับไบรอัน ร็อบสัน ก็ยังทึ่งว่าชลบุรีใช้นักเตะไทยทั้ง 11 คนในสนามโดยไม่มีผู้เล่นต่างชาติเลย และพวกเขามีทีมเวิร์คที่น่ากลัว มีความเร็วของผู้เล่น และแท๊กติกก็ยอดเยี่ยม ตนรู้จักเทิดศักดิ์ ใจมั่น สมัยที่เล่นในสิงคโปร์ เขาสุดยอดมาก แต่ยังไงก็แล้วแต่เกมจะออกมาสนุกและโอกาสชนะก็เป็นไปได้ทั้งสองทีม

เซ็งการบริหารทีมถึงกับไม่ซ้อม
โดยทาง มอร์แกน ถูกคำถามของสื่ออินเดียที่ถามว่าทำไมเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ทีมถึงงดซ้อมทั้งที่เกมจะแข่งแล้ว กุนซืออีสต์ เบงกอล ก็กล่าวว่า การบริหารจัดการทีมแย่มาก สนามที่ใช้ซ้อมก็อยู่ในสภาพที่ไม่ดี และไม่มีการวางแผนการออกมาทำให้ระบบการซ้อมเสียไปหมด ตนไม่เข้าใจจริงๆ เมื่อเทียบกับทีมชลบุรี ตนประทับใจกับระบบการจัดการ และแฟนบอลของพวกเขาก็สุดยอดอย่างมาก อยากให้ทีมอีสต์ เบงกอล เห็นเป็นตัวอย่างเพื่อนำมาปรับปรุงบ้าง เพราะยังไงตนก็อยากที่จะทำทีมนี้ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในเอเอฟซี คัพ อยากจะให้ อีสต์ เบงกอล เป็นตัวแทนของทีมอินเดียในการก้าวไปสู่ระดับเอเชียหลังจากที่ทีมชาติมีโอกาสเข้าไปเล่นเอเชียน คัพ รอบสุดท้ายที่กาตาร์มาแล้ว

ซ้อมสนามจริง ทัพสื่อแห่ตามเทิดศักดิ์
จากนั้นในเวลา 17.00 น. ทีมฉลามชล ได้เดินทางออกจากโรงแรมที่พักเพื่อไปฝึกซ้อมที่สนาม ซอลเล็ค เป็นครั้งแรก โดยใช้ระยะเวลาการฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อให้นักเตะคุ้นเคยกับสนามหญ้าเทียมประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งมีทัพผู้สื่อข่าวของประเทศอินเดีย ทั้งวิทยุ หนังสือพิมพ์ และ โทรทัศน์ เดินทางมาคอยเก็บภาพ การฝึกซ้อมกว่า 50 คน โดยนักเตะที่สื่ออินเดียให้ความสนใจมากที่สุด คือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิดล์ประสบการณ์สูงของทีม ที่หลังจบการฝึกซ้อม ต้องเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ กับ นักข่าวอินเดีย ร่วม 30 นาที ก่อนนักเตะทั้งหมดจะเดินทางกลับโรงแรมฮินดูสถานเพื่อพักผ่อน
 
ขอบคุณข่าวและภาพจาก ชลบุรี เอฟซี
เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอินเดียเป็นพิเศษ
สนามซอลท์เลค สังเวียนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ ที่ทรุดโทรมอย่างมาก
สนามซอลท์เลค มีการจัดกิจกรรม ทั้งๆที่รุ่งขึ้นจะใช้แข่งขัน ซึ่งผิดกฎเอเอฟซี
ภาพสนามในมุมกว้าง ความจุ 120,000 ที่นั่ง

กำลังโหลดความคิดเห็น