xs
xsm
sm
md
lg

"โรส" ซิว MVP ละอ่อนสุด NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรส(ขวา) รับมอบรางวัล MVP จากทิม ชานีย์ ผอ.เกียร์มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักเอ็นบีเอ
เดอร์ริค โรส พอยท์การ์ดตัวเก่งแห่งทีมชิคาโก บูลส์ ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำฤดูกาลปกติของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2010-1011 ไปตามความคาดหมาย ทั้งยังทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์

หลังทำผลงานช่วยทีม "กระทิงเปลี่ยว" คว้าชัยชนะในซีซันปกติได้ถึง 62 เกม ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในลีกเอ็นบีเอฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ โรส พอยท์การ์ดตัวเก่งวัย 22 ปี ได้รับเสียงโหวตท่วมท้นให้กลายเป็นเอ็มวีพีประจำฤดูกาลปกติ ซึ่งนับเป็นผู้เล่นบูลส์คนที่ 2 ต่อจากไมเคิล จอร์แดน ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

โดยเจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร จากอิลินอยส์ ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับหนึ่ง เหนือซูเปอร์สตาร์ดังหลายคนทั้ง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด แมจิก) ,เลบรอน เจมส์ (ไมอามี ฮีท) ,โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส) รวมถึงเควิน ดูแรนส์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส)

สำหรับโรสที่ได้รับการดราฟท์เป็นอันดับแรกโดยชิคาโก บูลส์ ในปี 2008 มีผลงานทำแต้มเฉลี่ยในช่วงฤดูกาลปกติ 25 คะแนน และรวมถึงมีสถิติในการจ่ายบอลให้เพื่อนทำแต้ม 7.7 ครั้งต่อเกม จนพาต้นสังกัดเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ด้วยสถิติดีที่สุดในลีก ขณะเดียวกันยังเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่คว้าเอ็มวีพี ต่อจากเวส อันเชลด์ ที่คว้ารางวัลในปี 1969 ด้วยวัย 23 ปีอีกด้วย

หลังเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาล 2010-2011 โรสเผยว่า "มันเป็นเกียรติสำหรับผมที่ทุกคนมอบรางวัลนี้ให้กับผม เพราะหากมองย้อนกลับไป คนที่ได้รางวัลนี้ล้วนเป็นสุดยอดซูเปอร์สตาร์ทั้งสิ้น ที่สำคัญมันเป็นเพียงฤดูกาลที่ 3 ของผมในเอ็นบีเอ ฉะนั้นรางวัลนี้ผมถือว่ามันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น และเป็นแรงผลักดันที่ผมจะต้องทำผลงานให้ดีขึ้นในปีต่อๆไปนับจากนี้"

สำหรับโรสยังมีภารกิจนำบูลส์ลุ้นแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลนี้ โดยเวลานี้ทีมกระทิงเปลี่ยวตกเป็นรองแอตแลนตาฮอร์ค 0-1 เกมในเกมเพลย์ออฟรองรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก หลังพลาดท่าพ่ายพลิกล็อคคาบ้านในเกมแรก ที่แข่งขันกันเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผลการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ วันพุธที่ 4 พ.ค.2554
ฝั่งตะวันออก ที่ไมอามี : เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ประจำทีมไมอามี ฮีท ที่ทำคนเดียว 34 แต้มในเกมนี้ นำทีมรันชุดใหญ่ใส่บอสตัน เซลติกส์ ถึง 14 -0 ในช่วงครึ่งเวลาหลัง ช่วยทีมเปิดสนามอเมริกัน แอร์ไลน์ อารีนา เอาชนะเซลติกส์ไปได้ด้วยสกอร์ 102-91 พร้อมขยับขึ้นนำซีรีย์ส 2-0 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น