xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช"เซ็งหยิน-จิ๊บฟอร์มบูดเทควันโดโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช ยอง ซอก เซ็งผลงานลูกทีมชวดเทควันโดโลก
"โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เซ็งฟอร์มลูกทีมบู่พลาดชิงชัยวันที่สอง ศึกชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ หลัง "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี เหรียญทองอชก. ครั้งที่16 และ "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2 สมัย กอดคอตกรอบสองเนื่องจากสภาพร่างกายไม่ฟิต

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปียนชิพ 2011" เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีนักกีฬาจาก 149 ประเทศจำนวนกว่า 1,000 คนเข้าร่วม เพื่อเป็นการจัดอันดับแรงค์กิงโลก และการเช็กความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายก่อนคัดเลือกตัวกีฬาโอลิมปิคเกมส์ สนามแรก จะเปิดฉากขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่อาเซอร์ไบจัน สำหรับนักเทควันโดไทยมีคิวลงสนาม 2 คน คือ รุ่นแบนตั้มเวทน้ำหนักไม่เกิน 53 กก. "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนแรกในกีฬาเทควันโด และ รุ่นเวลเตอร์เวทน้ำหนักไม่เกิน 67 กก. "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2 สมัย

ผลปรากฏว่า นักเทควันโดไทยยังควานหาเหรียญแรกไม่เจอ หลัง "น้องหยิน" สริตา นัดแรกไม่ต้องออกแรงได้บายเป็นตัวยืน แต่นัดสองมาพลาดท่าให้กับ ไอคาทารินี พิเปรากิ จากกรีซ 4-6 คะแนน โดยเกมนี้ยกสอง สริตา โดนเตะที่ลำตัวและศรีษะตามหลัง พิเปรากิ อยู่ 0-5 คะแนน ก่อนท้ายยก "หยิน" จะไล่มา 1-5 คะแนน แม้ว่า ในยกที่สาม เจ้าของเหรียญทอง "กวางเจาเกมส์" จะพยายามเร่งออกอาวุธเต็มที่ แถมยังโดน พิเปรากิ ยันเข้าที่หัวเข่าขวาที่เคยผ่าตัดมาแล้วจนต้องเดินกระเพก ก่อนที่ สริตา จะกัดฟันสู้แพ้ไป 4-6 คะแนน หลังการแข่งขันพยาบาลต้องหามเปลนำ สริตา ออกจากสนามเป็นการด่วนเพราะเดินไม่ได้

ปิดท้ายที่ "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) รอบแรกชนะผ่าน ชราโบนี บิสวาส จากบังคลาเทศ ก่อนสอบสองจะมาสะดุดแพ้ให้กับ กุลนาฟิส ไอท์มูคัมเบโตวา จากคาซัคสถาน 4-5 คะแนน ทั้งนี้สองยกแรก ธัญญนันท์ อาศัยการออกอาวุธได้ดีเตะเข้าที่ศรีษะและลำตัวนำอยู่ 4-0 คะแนน แต่พอมาถึงยกที่สามถูก ไอท์มูคัมเบโตวา เร่งเตะคืนจนมาเสมอที่ 4-4 คะแนน จากนั้นเหลืออีกแค่ 20 วินาทีก่อนหมดเวลา "น้องจิ๊บ" โดนเตะเข้าที่ลำตัวจึงพ่ายไป 4-5 คะแนน

สรุปการแข่งขันทั้ง 2 วันนักเทควันโดไทยยังไม่มีใครผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศได้สักราย ซึ่งก่อนหน้านี้นัดเปิดสนามรุ่นฟลายเวทน้ำหนักไม่เกิน 58 กก. ชาย "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ และ รุ่นฟลายเวทน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. หญิง "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ ตกรอบ 16 คนสุดท้ายด้วยการแพ้ให้กับคู่แข่งจากแดน "หมีขาว" รัสเซีย ทั้งคู่

หลังเกมโค้ช เช ยอง ซอก ได้กล่าวว่า "จากการบาดเจ็บหัวเข่าขวาของ สริตา ต้องหาหมอเข้าเฝือกเป็นการด่วน เพราะอาการบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรงและเคยผ่าตัดมาแล้ว เกมนี้เราน่าจะได้คะแนนจากลูกเตะศรีษะแต่กรรมการมองว่า ไม่เข้าเป้า ทั้งที่จริงก็ได้ประท้วงไปแล้วแต่ไม่เป็นผล ขณะที่ ธัญญนันท์ น่าเสียดายมาก เพราะหมดยกสองเรานำอยู่ 4-0 คะแนน แต่พอมายกที่สามถูกคู่แข่งไล่เตะจนพลิกกลับมาเอาชนะได้ ทำให้ตนหัวเสียและหงุดหงิดมาก เพราะด้วยประสบการณ์และการผ่านเวทีมามากมายของ ธัญญนันท์ น่าจะทำได้ดีกว่านี้แต่เนื่องจากเจ้าตัวสภาพความฟิตไม่ค่อยดี เพราะยังมีอาการบาดเจ็บหมอนรองกระดูกที่เรื้อรังมานาน ทำให้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก เลยเจอแรงเบียดปลายไม่ไหว"

อย่างไรก็ตามเรายังเหลือลุ้นเหรียญรางวัลอีกจากนักกีฬา 3 คน คือ รุ่นเฟเธอร์เวทน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิง "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช เหรียญทองยูธโอลิมปิคเกมส์ ที่สิงคโปร์, รุ่นไลท์เวทน้ำหนักไม่เกิน 62 กก. หญิง รังสิยา นิสัยสม อดีตเหรียญทองแดงเวิลด์คัพประเภททีม ที่จีน และ รุ่นเฟเธอร์เวทน้ำหนักไม่เกิน 68 กก. ชาย "เจ้ามอส" ศุภกิจ จันทร์จีระวงศ์ อดีตเหรียญเงินโคเรียโอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น