xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช"สั่งรีดเทควันโด นน.เกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องสองบุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงินอลป.2008 ซ้อมเตะเป้าโดยมี น้องหยิน สริตา ผ่องศรี เหรียญทองอชก.16 คอยถือให้
เช ยอง ซอก ยอดโค้ชแดนกิมจิหัวเสียสั่ง 4 เทควันโดไทยความหวังลุ้นเหรียญศึกชิงแชมป์โลก รีดน้ำหนักด่วน หลังเกินอยู่คนละ 2-3 กก. เหตุอากาศหนาวเย็นและมีฝนตกจนลดไม่ได้ ขณะที่เจ้าภาพเตรียมยิงสดทาง "เคบีเอส" ไปทั่วประเทศ คาดจะมีผู้ชมทางหน้าจอทีวีหลายสิบล้านคน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลกรายการ "ดับเบิ้ลยูทีเอฟ เวิลด์ เทควันโด แชมเปียนชิพ 2011" ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองกองจู ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา นักกีฬาทั้ง 12 คน ประกอบด้วย ชาย "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ รุ่นฟินเวท, "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ รุ่นฟลายเวท, "เจ้าแม็กซ์" นาชา ปั้นทอง รุ่นแบนตั้มเวท, "เจ้ามอส" ศุภกิจ จันทร์จีระวงศ์ รุ่นเฟเธอร์เวท, "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ รุ่นไลท์เวต หญิง "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง รุ่นฟินเวท, "น้องเล็ก" ชนาภา ซ้อนขำ รุ่นฟลายเวท, "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี รุ่นแบนตั้มเวท, "น้องจูน" วรวงษ์ พงษ์พานิช รุ่นเฟเธอร์เวท, รังสิยา นิสัยสม รุ่นไลท์เวท, "น้องจิ๊บ" ธัญญนันท์ (ชลนภัส) เปรมแหวว รุ่นเวลเตอร์เวท และ "น้องหมึก" รภัทรกร ประสพสุข รุ่นมิลเดิลเวท ยังคงฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เกือบ 1 ชม.เพื่อทวบทวนจังหวะการบุกและการเข้าทำคะแนนในรูปแบบต่างๆที่สนามแข่งขันจริง ณ กองจูสเตเดียม หลังสหพันธ์เทควันโดโลกได้เปลี่ยนกฏกติกาการให้คะแนนใหม่เตะศรีษะ 4 แต้มและเตะลำตัว 2 แต้ม

จากนั้นในช่วงเย็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้พานักกีฬาทั้งหมดไปชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่า 4 นักเทควันโดไทยที่ยังน้ำหนักตัวเกินอยู่ ได้แก่ ชัชวาล, นาชา, ชนาภา และ สริตา เฉลี่ยคนละประมาณ 2-3 กก. เล่นเอา โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หัวเสียมากพอสมควร เพราะได้กำชับนักกีฬาทุกคนตั้งแต่ก่อนเดินทางมาแล้วว่า ให้ควบคุมน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ได้ไม่เกิน 1 กก.เท่านั้น พร้อมกันนี้ได้กำชับให้นักกีฬาทั้ง 4 คนควบคุมเรื่องอาหาร และรีดน้ำหนักที่เกินออกด้วยการวิ่งเป็นการด่วน เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนตกลงมาในบางครั้งโค้ชเชเกรงว่า จะเป็นอุปสรรคปัญหากับนักกีฬาดังกล่าว

ส่วนที่เหลืออีก 8 คนมีน้ำหนักตัวพอดีไม่เกินนั้น โค้ชเชก็ได้สั่งให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี และระวังเรื่องการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม ล่าสุดนักกีฬาจาก 149 ประเทศจำนวนกว่า 1,000 คนได้เดินทางมาถึงสังเวียนชิงชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อจัดอันดับแรงค์กิงโลก และเป็นการเช็กฟิตนักกีฬาแต่ละชาติก่อนการคัดเลือกตัวโอลิมปิคเกมส์ สนามแรก ที่อาเซอร์ไบจัน รับเป็นเจ้าภาพ ช่วงเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ทางเจ้าภาพยังได้ทำการถ่ายทอดสดศึกดังกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ประจำชาติ เคบีเอส เพื่อยิงสดไปทั่วประเทศเกาหลีใต้ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงกีฬาต้นตำรับของชาติตัวเองซึ่งคาดว่า จะมีผู้ชมทางหน้าจอทีวีหลายสิบล้านคน

ขณะเดียวกัน "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน หนึ่งในนักกีฬาความหวังเหรียญทองครั้วนี้ เปิดเผยว่า "ผมเป็นคนที่น้ำหนักขึ้นลงเร็วมาก บางครั้งกินอะไรนิดหน่อยก็ขึ้นแล้ว ส่วนตัวไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับน้ำหนักตัวที่เกิน เชื่อว่าก่อนแข่งขันจะเริ่มต้นทุกอย่างคงอยู่ตามเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนตัวไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือกดดันอะไร เพราะเคยแข่งขันรายการนี้มาแล้วและได้เหรียญเงินมาครองเมื่อหลายปีก่อนที่จีน ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วที่เดนมาร์กก็ได้เหรียญทองแดงมา ครั้งนี้คิดว่าเหลือเหรียญทองเหรียญเดียวที่อยากเอากลับบ้าน ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวในรุ่นตัวเองก็มี เกาหลีใต้, สเปน และ อิหร่าน

ท้ายนี้ "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี เจ้าของเหรียญทองเทควันโดเอเชียนเกมส์คนแรกของไทย กล่าวว่า "จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้เวลาฝึกซ้อมเหงื่อไม่ออกมากเหมือนบ้านเรา จึงทำให้น้ำหนักเกินอยู่ แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนความหวังครั้งนี้เมื่อปีที่แล้วได้เหรียญเงินมาครอง ปีนี้ก็จะพยายามแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองและคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกให้ได้ สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวต้องยกให้เป็น เกาหลีใต้, จีน และ อเมริกา ที่เคยแพ้มาเมื่อครั้งที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น