xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอว์ค-อาย" เสนอตัว "ฟีฟา" ช่วยเกมลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกเมซ หยุดบอลได้บนเส้น
บริษัทเทคโนโลยีทางด้าน "ฮอว์ค-อาย" เสนอตัว สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ นำเข้ามาใช้เพื่อช่วยกรรมการในการตัดสิน หลังจากมีปัญหาเกิดขึ้นไม่หยุดหย่อนในโลกฟุตบอล จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" (DAILY MAIL)

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เสียประโยชน์แบบเต็มๆ เมื่อ เฮอเรลโญ โกเมซ นายทวารชาวบราซิเลี่ยน รับบอลลอดขา แต่ตามไปตะปบเอาไว้ได้บนเส้นยังไม่เข้าไปแบบเต็มใบ ทว่าไลน์แมนยกให้ประตูตีเสมอ เชลซี ก่อนจะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ แซงชนะ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายนที่่ผ่านมา มีโอกาสลุ้นป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ต่อไป ขณะที่ สเปอร์ส ส่งผลร้ายแรงอาจจะวืดลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

สตีเฟน คาร์เตอร์ ผู้อำนวยการด้านจัดการของบริษัทเกี่ยวกับ "ฮอว์ค-อาย" นำมาใช้ในวงการเทนนิสและคริกเก็ต ออกมาเสนอตัวให้ ฟีฟา "การพัฒนาดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เราคาดว่า ฟีฟา จะคุยกันเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องความยุติธรรมในไม่ช้าและเราอาจจะได้เป็นส่วนหนึ่ง แน่นอนเราได้รับการทดสอบมากมายและกำลังมองไปข้างหน้า"

ที่่ผ่านมา ฟีฟา เคยนำเทคโนโลยีใส่ชิปในลูกฟุตบอลเพื่อส่งสัญญาณหากข้ามเส้น รวมถึงเพิ่มกรรมการยืนอยู่หลังประตู ทว่าลีกทั่วทั้งยุโรปยังไม่ได้นำมาใช้ เนื่องจากอาจจะเสียเวลาต้องหยุดเกมจนลดเสน่ห์ของเกมลงไป
เกม อังกฤษ แพ้ เยอรมนี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ไม่ได้ประตูปัญหาบอลข้ามเส้นไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น