xs
xsm
sm
md
lg

"โซนี" ฮุบกิจการ "ฮอว์ค-อาย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอว์ค-อาย ถูก โซนี ซื้อกิจการไปพัฒนาต่อ
โซนี บริษัทผลิตภัณฑ์ด้านอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของโลกเข้าฮุบกิจการของ ฮอว์ค-อาย บริษัทผู้ผลิตระบบตรวจจับลูกบอลในกีฬาเทนนิสและคริกเก็ตในสหราชอาณาจักรแบบเบ็ดเสร็จแล้ว

สำนักข่าวบีบีซี (BBC) และ เอพี (AP) รายงานว่า พอล ฮอว์กินส์ ผู้คิดค้นฮอว์ค-อายตัดสินใจให้ โซนี เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจะมีการถ่ายโอนทั้งลิขสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา, พนักงานประจำ, เทคโนโลยี, ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่ง ฮอว์กินส์ ให้เหตุผลว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในอุตสาหกรรมด้านการกีฬา อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าในการขายกิจการครั้งนี้แต่อย่างใด

สำหรับ ฮอว์ค-อาย เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการตรวจจับการเคลื่อนที่ของลูกบอลซึ่งถูกคิดค้นขึ้นเมื่อปี 2001 โดยจะแสดงจุดตกหรือตำแหน่งของลูกบอลออกมาบนจอภาพ ซึ่งนำมาใช้อย่างแพร่หลายในการตัดสินกีฬา เช่น เทนนิส และ คริกเก็ต รวมถึง สนุกเกอร์

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) กำลังพิจารณาเรื่องการนำเอาเทคโนโลยีบนเส้นประตูมาช่วยในการตัดสินลูกที่ก้ำกึ่งว่าเข้าหรือไม่เข้า โดยเวลานี้อยู่ในขั้นตอนการทดลอง ซึ่งคาดว่า ฮอว์ค-อาย จะมีบทบาทสำคัญหากฟีฟาอนุมัติให้นำเทคโนโลยีชนิดนี้เข้ามาใช้
กำลังโหลดความคิดเห็น