xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" สยบศรีราชาฯ - บุรีรัมย์ ย้ำจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีอิโก โรเบิร์ต กองหลังศรีราชาฯ ยกเท้าสูงหยุดบอลก่อนถึง ซารูตะ
"บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บเพิ่มได้เป็น 16 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 8 ส่วน ศรีราชาฯ เอฟซี ยังครองอันดับบ๊วยและยังไม่เคยชนะทีมใดได้ มี 4 คะแนน ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 ขึ้นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก มี 29 คะแนน

เมื่อเวลา 18.00 น. มีการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 1พฤษภาคม 2554 เลกแรก ระหว่าง "เดอะกล๊าสแรบบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 9 จากแข่ง 10 นัด ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 13 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับ "เดอะบลูมาร์ลิน" ศรีราชา เอฟซี ทีมอันดับบ๊วยของตาราง แข่ง 10 นัด เสมอ 4 แพ้ 6 มี 4 คะแนน ที่ยังควานหาชัยชนะในลีกสูงสุดไม่เจอสักนัด ณ สนามลีโอ สเตเดียม

สำหรับเกมลูกหนัง "วันแรงงาน" นัดนี้ "ขงเบ้ง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือของทีมเหย้าส่งแผงหลังอย่างเต็มสูบประกอบด้วย ธฤติ โนนศรีชัย, นพพล ปิตะฝ่าย, อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม), ศุภชัย คมศิลป์ และ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ทางฝ่ายทีมเยือนภาคตะวันออก "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้ฝึกสอนของทีมที่ยังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ต่อก็ได้ส่งห้องเครื่องตัวสำคัญอาทิ อรรถพงศ์ หนูพรหม, สุภภรณ์ พรหมพินิจ, อำไพ มุธาพร (กัปตันทีม), จัสติน มุสเซ และศูนย์หน้าล่าตาข่ายอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ราอูล กัสติน เพื่อปลดล็อกชัยชนะนัดแรกให้ได้

เริ่มการแข่งขันเพียง 4 นาที ทีมเยือนได้โอกาสเปิดฟรีคิกแรกหลังผู้เล่น "บีจี" เสียบ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ จะรับหน้าที่เปิดฟรีคิกทว่าติดบล็อก ผ่านไป 9 นาที ทีมเจ้าถิ่นได้มีโอกาสเปิดฟรีคิกแรกสวนคืนเมื่อ ก่อเกริก เพ็ชรคงทอง ปราการหลังศรีราชาฯ สกัดขา "โจ้ 5 หลา" ก่อนที่ สุธี สุขสมกิจ จะซัดหน้ากรอบทว่าบอลปาดขวาออกไปก่อนที่ สุธี จะเปิดลูกเตะมุมสาดมาที่หน้าประตูทว่า นายทวารถิ่นนำเค็ม โหม่งออกได้ทัน

จากนั้นนาทีที่ 16 ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสินในนัดนี้ได้ควักใบเหลืองแรกให้แก่ อรรถพงศ์ หนูพรหม มิดฟิลด์ของศรีราชาฯ หลังเข้าชาร์จ ศรัณย์ พรมแก้ว กองกลางเจ้าถิ่นบริเวณริมเส้น ก่อนที่ทั้งสองทีมจะโต้กันอย่างดุเดือด จนกระทั่งนาทีที่ 23 กองเชียร์ย่านคลอง 3 ได้เฮลั่นสนามเมื่อ "พี่เบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ ห้องเครื่องผิวเข้มของทีมเปิดฟรีคิกจากริมเส้นขวาส่งบอลเข้าหัว ศรัณย์ พรมแก้ว โขกบอลเสียบสามเหลี่ยมที่เสาสองอย่างสวยงาม ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1-0

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเสียงเฮจากทีมอาคันตุกะดังขึ้นบ้างในนาทีที่ 34 เมื่อ อรรถพงศ์ หนูพรหม รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมจากทางกราบขวาในจังหวะชุลมุนก่อนที่จะซัดบอลโล่งๆ หน้ากรอบเขตโทษผ่านมือ กฤษกร เกิดผล อย่างรวดเร็วทำให้ ศรีราชาฯ เอฟซี สามารถตีไข่แตกได้ 1-1

ก่อนหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก 1 นาที บางกอกกล๊าส เอฟซี มีโอกาสลุ้นทำประตูเพิ่มเมื่อ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ศูนย์หน้าทีมเยือนเสียบ ซารูตะ ทางริมเส้นขวาก่อนที่ "พี่เบิร์ท" จะเป็นคนเปิดฟรีคิกทว่า ดาเนียล ลูคัส ปัดออกซ้ายได้ทันก่อนที่ สุธี จะเปิดลูกเตะมุมแต่ นายทวารทีมเยือน ยังสามารถโชว์ซูเปอร์เซฟได้อีกครั้ง ช่วงทดเวลา 2 นาทีทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้เสมอกันไปก่อน 1-1

ต่อด้วยการแข่งขันครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 53 "โค้ชแดง" ได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกด้วยการถอด สุภภรณ์ พรหมพินิจ แล้วส่ง อารอน ดา ซิลวา เข้าทำหน้าที่แทนซึ่งก็สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าถิ่นได้หลายครั้งทีเดียว จากนั้นนาทีที่ 68 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮอีกรอบเมื่อ ฮิโรโนริ ซารูตะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่นได้ซัดซ้ำในจังหวะชุลมุนส่งบอลกระทุ้งตาข่ายอย่างรวดเร็วทำให้ "บีจี" ขึ้นนำ ศรีราชาฯ 2-1

ถัดมา 6 นาที "ขงเบ้ง" ได้เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกของทีมด้วยการส่ง มัวซา ซิลลา ลงสนามแทน ศรัณย์ พรมแก้ว จังหวะการครองบอลยังเป็นของเจ้าถิ่น นาทีที่ 83 ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้แก่ ดีอิโก โรเบิร์ต กองหลังของทีมเยือนหลังเสียบ อนาวิน จูจีน กองกลาง "บีจี" ที่เพิ่งลงสนาม

นาทีที่ 85 กองเชียร์ย่านคลอง 3 เกือบได้เฮอีกรอบเมื่อ อนาวิน จูจีน ส่งบอลให้ ซารูตะ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดระยะเผาขนบอลผ่านมือนายทวารเข้าเสียบเสาสองอย่างรวดเร็วแต่เป็นลูกล้ำหน้า ทว่าก่อนหมดเวลา 1 นาที ทีมเหย้าได้ทำประตูตีห่างเป็น 3-1 จากการทำประตูของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่อัดเหน่งๆ ตรงเสาแรกเข้าประตูอย่างง่ายดาย หลังนายทวารทีมเยือนเปิดช่องว่างจากจังหวะชุลมุน

ช่วงทดเวลา 4 นาที ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้ หมดเวลาการแข่งขันปรากฏว่า บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บเพิ่มได้เป็น 16 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 8 ส่วน ศรีราชาฯ เอฟซี ยังครองอันดับบ๊วย มี 4 คะแนน ขณะที่คู่บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ อาร์มี ยูไนเต็ด 2-1 ขึ้นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล, ธฤติ โนนศรีชัย, นพพล ปิตะฝ่าย, อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม), ศุภชัย คมศิลป์, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, สุธี สุขสมกิจ(อนาวิน จูจีน), ศรัณย์ พรมแก้ว(มัวซา ซิลลา), ฮิโรโนริ ซารูตะ, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, ศรายุทธ ชัยคำดี

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี : ดาเนียล ลูคัส, ยอดรัก นาเมืองรักษ์, วุฒิศักดิ์ มณีสุข, ก่อเกริก เพ็ชรคงทอง, ดีอิโก โรเบิร์ต, อรรถพงศ์ หนูพรหม(พรศักดิ์ ป้องทอง), สุภภรณ์ พรหมพินิจ(อารอน ดา ซิลวา), อำไพ มุธาพร (กัปตันทีม), จัสติน มุสเซ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ราอูล กัสติน (วรุตม์ วงศ์ดี)

จำนวนผู้ชม 6,715 คน
จำนวนยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม 468,790 บาท
จำนวนยอดจำหน่ายของที่ระลึก 283,324 บาท

ผลการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554
ขอนแก่น เอฟซี 1 - 2 อินทรี เพื่อนตำรวจ
บุรีรัมย์ พีอีเอ 2 - 1 อาร์มี ยูไนเต็ด
บางกอกกล๊าส เอฟซี 3 - 1 ศรีราชา เอฟซี
เชียงราย ยูไนเต็ด 2 - 1 พัทยา ยูไนเต็ด
ศรัณย์ พรมแก้ว มิดฟิลด์ บีจี ดีใจหลังทำประตูแรก
จังหวะชุลมุนหน้าประตู เดอะบลูมาร์ลิน
ซารูตะ (20) รีบชาร์จบอลก่อนผู้เล่นฝั่งตรงข้าม
วุฒิศักดิ์ มณีสุข ปราการหลังศรีราชาฯ ชิงโหม่งบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น