xs
xsm
sm
md
lg

หยัน "เมอร์ด็อก" หมดหวังฮุบ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์ด็อก เจ้าพ่อสื่อที่ตกเป็นข่าวสนฮุบเอฟวัน
เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของบริษัทผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประเมินสถานการณ์จากข่าวการเตรียมเทคโอเวอร์เอฟวันของรูเพิร์ต เมอร์ด็อก ว่าเจ้าพ่อสื่อคนดังของโลกเจ้าของนิวส์ คอร์ป มีโอกาสแทบจะเป็นศูนย์ ในการที่จะเข้ามาดูแลกิจการจัดการแข่งขันแทนบริษัทของตน

ก่อนหน้านี้ "สกายนิวส์" สื่อชั้นนำของอังกฤษซึ่งเป็นบริษัทในเครือนิวส์ คอเปอร์เรชัน ที่มีรูเพิร์ต เมอร์ด็อก เจ้าพ่อสื่อคนดังของโลกเป็นประธานใหญ่ ประโคมข่าวว่าเมอร์ด็อก เตรียมจับมือกับคาร์ลอส สลิม มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกชาวเม็กซิโก ฮุบกิจการบริษัทซีวีซีของเบอร์นี เอคเคิลสโตน เพื่อครอบครองสิทธิ์จัดแข่งรถสูตรหนึ่งในปี 2013

ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าพ่อเอฟวันวัย 80 ปี ออกโรงปฏิเสธการเจรจากับกลุ่มทุนของเมอร์ด็อกมาโดยตลอด ล่าสุดเอคเคิลสโตนออกมาให้สัมภาษณ์ย้ำอีกครั้งถึงโอกาสความน่าจะเป็นที่ นิวส์ คอเปอร์เรชัน จะเข้ามาฮุบกิจการที่ตนเองผูกขาดมาร่วม 30 ปี

โดยเบอร์นีเผยว่า "ผมคิดว่าโอกาสของเขา(เมอร์ด็อก)แทบจะเป็นศูนย์" พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังเผยถึงแผนการของกลุ่มทุนนิวส์ คอร์ปด้วยว่า "มันคือแนวทางของใครบางคนที่อาศัยสื่อในการขับเคลื่อนเพื่อที่แสวงหาผลกำไร ซึ่งสำหรับผมคิดว่าหากเขาต้องการที่จะซื้อเอฟวันจริงเขาก็ควรจะทำการถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ ไม่ใช่เอาไปออกอากาศเฉพาะในสื่อของตัวเอง"

อย่างไรก็ดีเดลีย์เมล สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าเอคเคิลสโตน ที่ประกาศไม่ขายกิจการเอฟวันให้กับกลุ่มทุนใดๆ อาจยอมอ่อนข้อเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ ด้วยการยอมขายหุ้นบางส่วนขอวตัวเองให้กับเมอร์ด็อกก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น