xs
xsm
sm
md
lg

"เอบูเอ" เร้าแข้งปืนทำใจดีสู้ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล เอบูเอ แบ็กขวา "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอย่าหวั่นกลัวกับการเปิดบ้านเผชิญหน้า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554
เอบูเอ กระตุ้นปืนอย่ากลัวผี
ในขณะที่ อาร์เซนอล กำลังระส่ำจากการบุกพ่าย โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแทบดับสนิท ตรงกันข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังเล่นกันด้วยความมั่นใจสุดขีด เมื่อบุกโค่น ชาลเก 04 ถึงเยอรมนี 2-0 นัดแรกรอบตัดเชือก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

ดังนั้นการเจอกันของ "บิ๊กแมตช์" ดูเหมือนทีมเยือนจะกดดันน้อยกว่า อีกทั้ง อาร์เซนอล มีทางเลือกเดียวนั่นก็คือต้องเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ทว่าการพบกัน 6 นัดหลังสุด ปรากฏว่า ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีเฮไปถึง 5 หน รวมถึงสองนัดหลังสุดที่ "ผีแดง" บุกหลอน "ปืนใหญ่" ถึงกรุงลอนดอน

อย่างไรก็ดี เอ็มมานูเอล เอบูเอ อยากเห็นแข้งอาร์เซนอล อย่าหวาดเกรงในการดวลแข้งคู่ปรับ "เราเคารพในฝีเท้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เราต้องเล่นฟุตบอลในสไตล์ตัวเอง ไม่หวั่นเกรงใดๆ แล้วค่อยมาดูว่าหลังเกมอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป"

นอกจากนี้ กองหลังทีมชาติไอวอรี โคสต์ ยังซูฮกในฝีเท้า ไรอัน กิกส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา "เมื่อได้ลงสนาม เขาเล่นอย่างกับตัวเองอายุเพิ่งจะ 20 ปี ไรอัน (กิกส์) วิ่งไปในทุกหนแห่งของสนาม ดังนั้นเราต้องระวัง ไรอัน เอาไว้ให้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น