xs
xsm
sm
md
lg

โจรกลับใจ "อาร์เตสท์" รับรางวัลดีเด่นจาก NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน อาร์เตสท์ อดีตฟอร์เวิร์ดจอมกร่าง อินเดียนา เพเซอร์ส รับรางวัล เจ.วอลเตอร์ เคนเนดี ซิติเซนชิป อะวอร์ด ประจำปี 2010/11 จากลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) หลังกลับตัวกลับใจมาช่วยเหลือสังคม
อาร์เตสท์ (คนซ้าย) ช่วยเหลือสังคมเต็มที่
จากผู้เล่นที่เคยปีนอัฒจันทร์ขึ้นไปฟาดปากกับแฟนยัดห่วง ดีทรอยต์ พิสตันส์ เมื่อปี 2004 จนถูกแบนยาว ล่าสุด รอน อาร์เตสท์ ผู้เล่นจอมขยันสังกัด แอลเอ เลเกอร์ส ได้รับเกียรติจากบรรดาสื่อมวลชนในสหรัฐฯ และแคนาดา ให้รับรางวัลอันทรงเกียรติอย่าง เจ.วอลเตอร์ เคนเนดี ซิติเซนชิป อะวอร์ด ถือเป็นสตาร์ "ม่วง-เหลือง" คนที่สองต่อจาก แมจิก จอห์นสัน ที่เคยคว้ารางวัลนี้เมื่อปี 1992

โดย อาร์เตสท์ ชนะใจบรรดาสื่อเหนือ มาร์คัส แคมบี เซ็นเตอร์จอมเหนียว ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส, ไคล โครเวอร์ การ์ดจอมแม่น ชิคาโก บูลส์ รวมถึง "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ออร์แลนโด แมจิก

ภายหลัง อาร์เตสท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมคงไม่สามารถพูดได้ว่ารางวัลนี้เหนือกว่าแชมป์ NBA แต่มันเยี่ยมกว่าสมัยผมได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม (เมื่อปี 2003-04) เรื่องนี้มันสำคัญยิ่ง เพราะเด็กๆ ในสหรัฐฯ ยังทำอะไรกันไม่ดีนัก ผมอยากเห็นพวกเขาได้โอกาสไปสู่ความสำเร็จ ผมพยายามช่วยให้พวกเขาไกลห่างจากยาเสพติด, การข่มเหงกัน หรือการไร้ความมั่นใจ การเป็นอันธพาล เป็นอันธพาลบนโลกไซเบอร์ หรือเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว"

สำหรับ อาร์เตสท์ ได้รับคำชมเชยจาก "บิ๊กฟิล" ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชเลเกอร์ส คนปัจจุบันที่เผยว่า ลูกทีมคนนี้มักจะแวะเวียนไปตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ เพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติ ที่สำคัญฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี เพิ่งเสียสละครั้งสำคัญนำเอาแหวนแชมป์ NBA ออกประมูลเพื่อแลกกับเงินกว่า 6.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 19.5 ล้านบาท) ในการนำไปบริจาคเข้าองค์กรช่วยวิจัยเรื่องสุขภาพจิตของ ลอสแองเจลลิส คันที ดีพาร์ทเมนท์ ออฟ เมนทัล เฮลธ์

ซึ่ง อาร์เตสท์ ทิ้งท้าย "มันก็แค่ให้ผู้คนได้มีโอกาสของตัวเอง ถ้าพวกเขาไม่มีจิตใจที่แน่วแน่มั่นคง คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพวกเขาจะมีบทสรุปเป็นเช่นไร คุณคงไม่ทราบถึงศักยภาพของพวกเขา บางทีเป้าหมายของผู้คนเหล่านี้คงไม่บรรลุ"
กำลังโหลดความคิดเห็น