xs
xsm
sm
md
lg

สืบชัย นั่งนายกยิงเป้าบินสมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สืบชัย ไชยนุวัติ นายกสมาคมยิงเป้าบินสมัยที่ 4
สืบชัย ไชยนุวัติ นั่งนายกสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 4 อย่างไร้คู่แข่ง วางนโยบายผลักดันนักกีฬาที่มีโอกาสไปโอลิมปิคอย่างเต็มที่ พร้อมวอนรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณมากกว่านี้เพื่อจ้างโค้ชต่างชาติเพิ่มขั้นและสร้างอะคาเดมี ขณะที่ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ประเภทสกีต ตั้งเป้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ "ลอนดอนเกมส์" ปี 2012

เมื่อเวลา 10.30 น. วันอังคารที่ 26 เมษายน 2554 สมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทยได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากที่ นายสืบชัย ไชยนุวัติ หมดวาระลง ณ ห้องประชุมอาคารสมาคมยิงเป้าบินฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย

ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายสืบชัย ไชยนุวัติ ได้รับการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ให้นั่งเป็นนายกสมาคมยิงเป้าบินฯ เป็นสมัยที่ 4 ประจำปี 2554-2555 อย่างไร้คู่แข่ง ซึ่งภายหลังการประชุม นายสืบชัย ได้กล่าวว่า "ขอขอบคุณทีมงานที่ได้ให้ความไว้วางใจและให้ความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของเราเพื่อสู่ความเป็นเลิศ โดยต่อไปนี้ผมจะพยายามพัฒนาสมาคมฯ ให้ก้าวหน้าต่อไป ทั้งนี้สมาคมฯของเรามีนักกีฬาเพียงไม่กี่คนหากเทียบกับสมาคมกีฬาชนิดอื่น ทว่ากีฬาของเราก็อยู่ในโอลิมปิคสากล ดังนั้นผมจะพยายามผลักดันให้ไทยก้าวสู่โอลิมปิคให้ได้"

สำหรับการเตรียมความพร้อมในกีฬาโอลิมปิคเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 นายกสมาคมยิงเป้าบิน เผยว่า "เหลือเวลาให้เตรียมตัวอีก 14 เดือน ผมก็จะผลักดันนักกีฬาที่มีโอกาสในแต่ละประเภทในว่าจะเป็น สกีต, แทรป และดับเบิลแทรป ทั้งชายและหญิง โดยเฉพาะ "น้องเจน" เจนจิรา ศรีสงคราม ประเภทแทรป บุคคลหญิง ตอนนี้ก็พยายามเรียนรู้และฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเราก็ได้ตั้งความหวังคว้าตั๋วโอลิมปิคไว้ที่เขาเช่นกัน ทว่าไม่สามารถทำได้ก็ไม่เป็นไร ในส่วนของ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ประเภทสกีทหลังคว้าโควตาไปลุยโอลิมปิค 2012 ได้สำเร็จ ก็ต้องเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งยังไม่ได้คิดคาดหวังเหรียญใดๆ เนื่องจากยังมีเวลาอีกนาน"

ทั้งนี้ นายกสมาคมยิงเป้าบินฯ วอนรัฐบาลถึงการให้ความสนับสนุนในด้านสถานที่ว่า "นักกีฬาไทยมีศักยภาพที่มีโอกาสก้าวสู่ต่างประเทศได้มากกว่านี้ แต่ขาดที่การได้รับความสนับสนุนจากภาครัฐบาลไม่เต็มที่เท่าที่ควร จึงทำให้นักกีฬาไทยต้องออกเดินทางไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแทน เนื่องจากขาดผู้ฝึกสอนที่เป็นชาวต่างชาติเพิ่มกว่านี้ และการตั้งเทรนนิงแคมป์หรือ อะคาเดมี ที่สนามฝึกซ้อมยิงเป้าบิน ดังนั้นหากรัฐบาลให้การสนับสนุนในส่วนนี้จะทำให้สมาคมฯ ประหยัดงบประมาณได้มาก อีกทั้งสนามฝึกซ้อมยิงเป้าบินที่การกีฬาแห่งประเทศไทยของเรานี้ได้มีนักกีฬาทีมต่างชาติมาฝึกซ้อมกันมาก อาทิ เกาหลี, เวียดนาม และฟินแลนด์ จึงเป็นการยืนยันได้ว่าสนามฝึกซ้อมของไทยมีประสิทธิภาพ"

นอกจากนี้ "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ประเภทสกีตที่คว้าโควตาลุยโอลิมปิค 2012 ได้สำเร็จ เผยว่า "รู้สึกโล่งมากหลังจากที่ฝึกซ้อมและลงแข่งขันอย่างหนักเพื่อให้ได้โควต้าไปลอนดอนเกมส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงพักผ่อน ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เยอรมนีช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ประมาณ 2 เดือน โดยขณะนี้คิดว่าตัวเองมีความพร้อมในเรื่องของจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น ส่วนในเรื่องของเทคนิคนั้นโค้ชก็แนะนำตลอดเวลา เนื่องจากมีการลองเทคนิคใหม่ๆ ทว่าตอนนี้ไร้ปัญหาแล้วเนื่องจากได้เทคนิคที่ลงตัว"

สำหรับแผนการเล่นนั้น นักเป้าบินสาว กล่าวว่า "โค้ชได้วางแผนให้ลงแข่งมากขึ้นโดยเฉพาะการแข่งขันกับผู้ชาย เพราะต้องยอมรับว่านักกีฬาชายมีผีมือดี โดยเฉพาะจิตใจที่แข็งแกร่งกว่าผู้หญิง ซึ่งการลงแข่งจะเป็นการกระตุ้นให้เราพัฒนาฝีมือด้วย หลังจากแข่งขันโค้ชก็จะนำผลงานกลับมาวิเคราะห์พร้อมปรับเปลี่ยนเทคนิค ส่วนเรื่องสนามแข่งขันที่ลอนดอนอาจจะได้ลองสนามจริงก่อน หากมีการจัดแข่งขันปรี-โอลิมปิค หรือหากเหมือนที่ปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่เปิดให้ซ้อมคนละ 2 รอบ โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมสนามจะสร้างเสร็จตามกำหนด ตนจะบินไปดูก่อนเนื่องจากอังกฤษอยู่ไม่ไกลจากเยอรมนี"

ท้ายนี้ "น้องณี" " ตั้งเป้าหมายในโอลิมปิค 2012 ว่า "อันดับแรกต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ก่อน และคิดว่านักกีฬาก็หวังขึ้นโพเดียมทุกคน แต่ขณะนี้มองที่เป้าหมายระยะสั้นก่อน คือ การแข่งขันระดับโลก 2 รายการ ได้แก่ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ ระหว่างวันที่ 7-17 กรกฎาคม ที่ประเทศสโลวีเนีย และ เวิลด์แชมเปียนชิพ วันที่ 3-14 กันยายน ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ซึ่ง 2 รายการนี้ ตั้งเป้าหมายจะขึ้นโพเดียมให้ได้"
เหล่าสมาชิกเทใจโหวตอย่างไร้คู่แข่ง
นายกสมาคมฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความไว้วางใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น