xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" อยากขี่จรวดยัดห่วงซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เปรยอยากอยู่โยงกับ "จรวด" ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต่อไป โดยสัญญาของเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2010/11
เหยา ไม่อยากจากฮุสตันไปไหน
ประสบปัญหาบาดเจ็บเข้ารับการผ่าตัดทั้งฝ่าเท้าและข้อเท้ามาตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้อนาคตยัดห่วงของ เหยา หมิง เริ่มไม่แน่นอนและก็มีคิวหมดสัญญากับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ดี เหยา เจ้าของฉายา "ลิทเทิล ไจแอนท์ส" เปรยกับสื่อมะกันทำนองอยากปักหลักในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ "ผมยังไม่มั่นใจเรื่องการรักษาตัวนัก และปัจจุบันลีกกับผู้เล่นกำลังเจรจาเรื่องสัญญาสิทธิประโยชน์ร่วมกันฉบับใหม่ ดังนั้นมันอาจเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องการต่อสัญญา อย่างไรก็ดี ผมอยู่ที่ฮุสตันตั้งแต่เข้าสู่ลีกเมื่อ 9 ปีก่อน ผมมีบ้าน มีเพื่อนมากมาย รวมถึงมีลูกสาวอยู่ที่นี่ ผมใช้ชีวิตในฮุสตันมาตลอด ผมรักทีม มันคงยากไม่น้อยที่ต้องย้ายจากเมืองนี้ไป"

ด้าน ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ร็อคเก็ตส์ เคยแย้มเช่นกันว่าพยายามเก็บ "อาเหยา" ไว้ใช้งานต่อไป แม้ไม่มั่นใจเรื่องอาการบาดเจ็บของเซ็นเตอร์วัย 30 ปี เช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวลืออกมาเช่นกันทำนอง โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ก็พร้อมเซ็นสัญญากับอดีต "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" เมื่อปี 2002 หากหมดสัญญากับ ร็อคเก็ตส์

ในส่วนของ "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ล่าสุดจากการที่ศาลสหรัฐฯ สั่งให้ NFL ยกเลิกการล็อกเอาท์ ทำให้ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท เชื่อว่าผู้เล่น NBA จะสามารถเจรจากับลีกได้ง่ายขึ้นไปด้วย "การตัดสินกรณี NFL ส่งผลมาถึงลีก NBA และผลประโยชน์ของบรรดาเจ้าของทีม ถ้าคุณอยากเห็นทั้ง NFL และ NBA กลับมาแข่งกันในฤดูกาลหน้า ผมว่าเราก้าวมาสู่แนวทางที่ถูกที่ควรแล้ว แต่ถ้าเจ้าของทีม NFL จะดำเนินการอุทธรณ์คำสั่งศาล มันอาจยังห่างไกลเหมือนเดิม แต่ในส่วนของ NBA ซึ่งจับตาสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด อย่างน้อยก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับแฟนๆ"

ขณะที่ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจ่ายจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส แสดงทรรศนะเช่นกัน "จะขึ้นอยู่กับศาลหรือไม่ นั่นไม่เคยเป็นทางเลือกแรกสำหรับเรา คุณไม่ต้องการอะไรแบบนั้นหรอก ผมคาดว่าคงมีการเตรียมอะไรกันไว้มากทีเดียวระหว่างวันนี้ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม (วันที่สัญญาฉบับเก่าหมดลง) เพราะสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ NFL ผมคิดว่า NBA ก็จับตาอย่างใกล้ชิด คงมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรกันไป โดยเป้าหมายของเราคือให้มันบรรลุ NBA ไม่เคยยอดเยี่ยมแบบนี้มาก่อน จึงไม่มีเหตุผลใดที่เราจะทำให้มันต้องหลุดไปจากแฟนๆ ของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น