xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์โทษตัวเองปืนวืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยอมรับความผิดพลาด
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล ยอมรับ "เดอะกันเนอร์ส" ยังไม่ดีพอสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ และความล้มเหลวเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันไม่สามารถโทษใครได้นอกจากตัวเองเท่านั้น

การบุกแพ้ต่อ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการดับความหวังในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของ อาร์เซนอล เนื่องจากตอนนี้ "ปืนโต" มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่าง 9 คะแนนและเหลือเกมลงเล่นอีกเพียง 4 นัด

ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าว เวนเกอร์ กล่าวแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานของทีมว่า "ผู้เล่นไม่ใช่คนที่ถูกตำหนิ ถ้าจะเป็นใครที่โดนตำหนิแล้วก็ต้องเป็นผมเอง ผมเป็นคนจัดทีมและเลือกตัวผู้เล่น สำหรับผมแล้วบรรดาผู้เล่นมีทัศนคติที่ดีตลอดทั้งฤดูกาล"

ก่อนหน้าความพ่ายแพ้ที่สนามรีบ็อค สเตเดียม อาร์เซนอล ทำได้เพียงเสมอกับ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยิ่งรวมผล 9 นัดหลังสุดในทุกรายการ ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนสามารถเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว ผลงานที่ย่ำแย่เหล่านี้ทำให้หลายคนตั้งคำถามกับสไตล์การเล่นของ อาร์เซนอล

แต่ เวนเกอร์ ยังเชื่อมั่นในแนวทางการทำทีมของตัวเอง "ถ้าหากคุณสามารถโน้มน้าวให้ผมเชื่อว่าแนวทางการทำทีมของผมไม่ถูกต้อง ผมก็พร้อมจะเปลี่ยน แต่ผมคิดว่าเราได้พยายามเล่นฟุตบอลด้วยสไตล์การเล่นที่ถูกต้องแล้ว เมื่อคุณไม่ชนะ ก็ย่อมเกิดคำถามกับหลักการทำทีมของคุณ คุณต้องถอยออกมาอยู่ในระยะที่เหมาะสมแล้วมองดูว่าอะไรถูกและผิดในสิ่งที่คุณทำ"

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวฝรั่งเศสยอมรับว่า อาร์เซนอล ยังไม่ดีพอต่อการคว้าแชมป์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับที่เสียประตูง่าย "มันน่าผิดหวังเพราะเราควรจะได้ 9 คะแนนจาก 3 นัดที่ผ่านมา แต่กลับทำได้แค่ 2 คะแนน มันเป็นเรื่องราวของเราในฤดูกาลนี้ เกมรับของเราไม่เหนียวแน่นพอ เราเสีย 6 ลูกในสัปดาห์นี้ คุณไม่สามารถเสียถึง 6 ลูกจาก 3 เกมได้ในเดือนเมษายนถ้าหากต้องการคว้าแชมป์ เกมรับของเราเปราะบางเกินไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น