xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" เชื่อปืนชนะ 5 แมตช์รวดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยังมั่นใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแทกติก อาร์เซนอล ยังเชื่อว่า "ปืนใหญ่" จะสามารถแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ ถ้าหากเก็บชัยชนะรวด 5 นัดที่เหลือของฤดูกาล

อาร์เซนอล หล่นลงไปอยู่อันดับ 3 ของตารางและมีคะแนนตามจ่าฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด ห่าง 6 คะแนน หลังจาก 2 นัดล่าสุดทำได้เพียงเสมอกับ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดยที่เหลือเกมให้ลงเตะอีกเพียง 5 นัดก็จะจบฤดูกาล

แต่ เวนเกอร์ ไม่ยอมแพ้โดยมองว่าถ้าหาก "เดอะ กันเนอร์ส" เก็บชัยชนะทุกนัดที่เหลือ รวมถึงเกมที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า ก็จะคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีได้

"ผมไม่สงสัยว่าเราจะสามารถชนะ 5 เกมที่เหลือได้ เรามีพื้นฐานที่ดีจากความเหนียวแน่นที่เราไม่แพ้ใครใน 16 เกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือการมีความเชื่อและเอาชนะให้ได้ ถ้าหากเราชนะ 5 เกมที่เหลือ เราจะคว้าแชมป์ลีก ผมเชื่ออย่างนั้น การชิงชัยครั้งนี้ตัดสินกันที่ทีมใดมีจิตใจแข็งแกร่งที่สุด สภาพจิตใจและความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ 5 นัดสุดท้าย และเป้าหมายของเราตอนนี้คือชนะเกมที่จะถึงก่อน (กับ โบลตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.)" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

เมื่อไม่กี่วันก่อน ปีเตอร์ เช็ก นายด่าน เชลซี แสดงความเห็นว่า อาร์เซนอล หมดโอกาสลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วและตอนนี้ "สิงห์บลูส์" เป็นคู่แข่งที่กลัวของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า ด้าน เวนเกอร์ จวกกลับโดยเย้ยว่าทั้ง เชลซี และ อาร์เซนอล ก็อยู่ในสถานการณ์ที่เหมือนกัน "ผมค่อนข้างเปิดรับทุกสิ่งทุกอย่าง ผมก็ไม่แย่นักในเรื่องของคณิตศาสตร์ ผมจึงไม่เข้าใจตรรกะที่เขาพูดและไม่เห็นว่าพวกเขามีคะแนนต่างจากเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น