xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" ชี้มีสิงห์จี้ก้นช่วยผีไม่เหลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ชอบทีมเจอความกดดัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยการที่ เชลซี คืนฟอร์มเก่งจนกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วยทำให้บรรดาแข้ง "ผีแดง" ไม่เกิดความประมาทรักษาตำแหน่งจ่าฝูงในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

เชลซี โกยแต้ม 19 คะแนนจาก 7 เกมหลังสุดจนมีแต้มรวม 64 คะแนนแซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงของตารางด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า แม้ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ห่าง 6 คะแนน แต่ใน 5 นัดสุดท้ายยังมีโปรแกรมที่จะบุกเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้โอกาสป้องกันแชมป์ลีกเมืองผู้ดียังไม่ปิดตาย

ด้าน เฟอร์กูสัน มองแง่ดีว่าการถูกกดดันจาก เชลซี ทำให้ลูกทีมมีความตั้งอกตั้งใจกับการเล่นมากขึ้น "มันเป็นเรื่องดีที่รู้ว่าใครอยู่ข้างหลังคุณ เราต้องตระหนักเรื่องนี้เพราะคุณไม่สามารถชะล่าใจได้ แต่เราเคยมีประสบการณ์จากสถานการณ์แบบนี้ หวังว่ามันจะทำให้เราผ่านพ้นไปได้"

ขณะที่วันเสาร์นี้ (23 เม.ย.) แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านรับมือ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถือเป็นโปรแกรมที่ไม่ยากหนักหากมองดูจากสถิติที่ผ่านมาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดซึ่ง "ผีแดง" เหนือกว่าอย่างชัดเจน โดย "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" ไม่เคยบุกมาเอาชนะได้เลยนับแต่ปี 1992 ดีที่สุดก็เสมอ 3 ครั้ง

หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลไม่ดี เดวิด มอยส์ ก็ค่อยๆพา เอฟเวอร์ตัน ไต่อันดับบนตารางขึ้นมากระทั่งยังมีลุ้นโควต้าเตะยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้า ซึ่ง เฟอร์กูสัน ก็กล่าวชื่นชมความสามารถของกุนซือรุ่นน้องที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม

"สิ่งที่ เดวิด ทำเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ เขาต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายคนในช่วง 2-3 สัปดาห์แต่ เอฟเวอร์ตัน ก็ยังทำผลงานได้ดี สิ่งที่เขาได้ทำในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคือการใช้เงินที่มีจับนักเตะอายุน้อยๆเซ็นสัญญาระยะยาว นั้นทำให้ทีมของเขามีความลงตัวและมันก็ส่งผลให้เห็นแล้วในตอนนี้ เขาซื้อคนมาเสริมเพื่อกระตุ้นทีมและทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้" กุนซือวัย 69 ปีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น