xs
xsm
sm
md
lg

สกท.จัดกอล์ฟ "อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ
สมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟ รายการ "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2011" โดยนำระบบแมตซ์เพลย์มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อเปิดประสบการณ์กอล์ฟระดับอาชีพให้นักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยได้พัฒนาทักษะเตรียมความพร้อมสู่มืออาชีพ โดยกำหนดจัดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2554

ทั้งนี้ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ที่ผ่านมาทางสมาคมกอล์ฟฯได้จัดการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแข่งขันกอล์ฟในระบบแมตซ์เพลย์ ซึ่งสมาคมกอล์ฟฯได้ริเริ่มจัดการแข่งขันในระบบนี้มาเป็น ปีที่ 4 แล้ว โดยเล็งเห็นว่าการเล่นกอล์ฟในระบบแมตซ์เพลย์ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเล่นกอล์ฟในระดับอาชีพ ซึ่งต้องใช้การวางแผน การตัดสินใจแก้ปัญหา รวมทั้งยังฝึกในเรื่องของสภาพจิตใจของนักกีฬา ให้พร้อมก้าวสู่ระดับอาชีพในอนาคต โดยครั้งนี้ทางสมาคมกอล์ฟฯได้เพิ่มการแข่งขันสำหรับเยาวชน รุ่นอายุ 10-12 ปี อีกด้วย"

สำหรับ ศึกกอล์ฟแมตซ์เพลย์ รายการ "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2011" จัดการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ ในรอบคัดเลือกวันที่ 26 เมษายน 2554 และรอบแมตซ์เพลย์ ระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2554 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ชาย-หญิง คือ รุ่นอายุ 10-12 ปี และรุ่นอายุ 13 ปี ขึ้นไป โดยคุณสมบัติผู้สมัคร ต้องเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ถือแต้มต่อ ไม่เกิน 12

โดย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โทรศัพท์ 0-2369-3777 ถึง 9 หรือเว็บไซท์ www.tga.or.th
กำลังโหลดความคิดเห็น