xs
xsm
sm
md
lg

"วิลลิส" กด 6 เบอร์ดีติดส่งนำฝูงเฮอริเทจวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกร์เร็ตต์ วิลลิส ทำ 6 เบอร์ดีติดต่อกันช่วยส่งขึ้นครองจ่าฝูงวันแรก
แกร์เร็ตต์ วิลลิส โปรชาวอเมริกันอาศัยการทำ 6 เบอร์ดีติดต่อกันในช่วง 9 หลุมแรก ผงาดขึ้นครองจ่าฝูงวันแรกในรายการเดอะ เฮอริเทจ ซึ่งยังแข่งไม่จบรอบแรกเนื่องจากฟ้ามืดลงเสียก่อน

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ เฮอริเทจ ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 6,973 หลา พาร์ 71 ในฮิลตัน เฮด ไอส์แลนด์ รัฐเซาธ์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่ารอบแรกยังแข่งขันไม่จบ เนื่องจากฟ้ามืดลงเสียก่อน ทำให้วันที่ 2 จะเริ่มแข่งในส่วนที่ตกค้างตั้งแต่เวลา 7.45 น. ขณะที่ แกร์เร็ตต์ วิลลิส ก้านเหล็กเจ้าถิ่นทำผลงานร้อนแรง ทำเบอร์ดีติดต่อกัน 6 หลุมในหลุมที่ 2 ถึงหลุมที่ 7 แม้จะออกโบกีที่หลุม 9 และ 11 แต่ก็ยังเก็บเพิ่มได้อีก 3 เบอร์ดี ทำให้จบวันแรกด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นจ่าฝูงโดยนำ 3 เพื่อนร่วมชาติอย่าง แชด แคมป์เบลล์, ทิม เฮอร์รอน และ แมตต์ เบทเทนคอร์ต รวมทั้ง อาร์จัน อัตวาล จากอินเดียอยู่ 1 สโตรก

ด้าน วิลลิส ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ หลังเสร็จสิ้นการออกรอบว่า “แน่นอนว่าผมตื่นเต้นมากที่ตัวเองพัตต์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้มีโอกาสผ่านการตัดตัวสูง ผมหวังว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของผม”

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ “ไอ้แมงมุม” คามิโล บีเยกาส จากโคลอมเบีย ประเดิมทำ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วม ลุค โดนัลด์ มือ 3 ของโลกชาวอังกฤษออกสตาร์ทที่ 4 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 9 ร่วม แกรม แม็คดาวล์ หมายเลข 5 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ และ “แชมป์เก่า” จิม ฟิวริค จบวันแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ อันดับ 15 ร่วม จอห์น เดลี โปรจอมสีสันเลือดผู้ดีเก็บไป 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 41 ร่วม

ขณะที่ “บิ๊กอีซี” เออร์นี เอลส์ มือ 15 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ตีได้น่าผิดหวัง เกินไป 4 โอเวอร์พาร์ อันดับ 110 ร่วม ไมค์ เวียร์ นักกอล์ฟชาวแคนาดาหลุดออกไปที่ 7 โอเวอร์พาร์ อันดับ 128 และ เฮนริค สเตนสัน โปรดังจากสวีเดนออกทะเลไปที่ 8 โอเวอร์พาร์ อันดับ 129
ลุค โดนัลด์ โปรอันดับโลกสูงสุดเกาะกลุ่มบนของลีดเดอร์บอร์ด
เออร์นี เอลส์ เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น