xs
xsm
sm
md
lg

เมเรเลสซิวแข้งแห่งปีพีเอฟเอแฟน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมเรเลส กลายเป็นกำลังหลักของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว
ราอูล เมเรเลส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสของ ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตโดยสมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอล (พีเอฟเอ แฟน) ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ทั้งที่เพิ่งย้ายมาค้าในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นปีแรก

ดาวเตะวัย 28 ปี ย้ายจาก เอฟซี ปอร์โต มาอยู่กับ “หงส์แดง” ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมปีที่แล้วด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 575 ล้านบาท) แม้ว่าช่วงแรกจะถูก รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนก่อนโยกไปเล่นหลายตำแหน่งจนไม่สามารถทำผลงานได้ดี แต่หลังจาก เคนนี ดัลกลิช เข้ามาคุมทัพก็ทำให้ เมเรเลส คืนฟอร์มเก่งจนกลายเป็นตัวหลักไปในที่สุด

ล่าสุด กองกลางเลือดฝอยทองได้รับเลือกจาก พีเอฟเอ แฟน ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี โดยเอาชนะผู้ท้าชิงอย่าง ซาเมียร์ นาสรี (อาร์เซนอล), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เฟร์นานโด ตอร์เรส (เชลซี) และ ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี)

ด้าน เคนนี ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูลออกมากล่าวถึง เมเรเลส ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ราอูล มีความสามารถซึ่งตอนนี้เขาเล่นด้วยความผ่อนคลายและมีความมั่นใจมากขึ้น มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็น ราอูล เล่นได้อย่างน่าประทับใจ และเขาจะแสดงผลงานให้เห็นอีกเรื่อยๆ รวมไปถึงการทำประตู”
กำลังโหลดความคิดเห็น