xs
xsm
sm
md
lg

ไทยทุ่ม 900 ล้านจัด "อช.บีชเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยงบประมาณจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่จำนวน 900 ล้านบาท ซึ่งมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-21 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 (2014) ณ จังหวัด ภูเก็ต ยึด 2 หาดดัง คือ หาดกะรน และ หาดป่าตอง มีการแข่งขันทั้งสิ้น 17 ชนิดกีฬา กว่า 45 ประเทศ พร้อมย้ำจังหวัดเจ้าภาพต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพุธที่ 20 เมษายน 2554 นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 พ.ศ.2557 ณ จังหวัด ภูเก็ต ครั้งที่ 1/2554 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สืบเนื่องจากที่ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัด ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-21 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 มีจำนวน 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กาบัดดี้ชายหาด, บาสเกตบอล 3 คน, ฟุตบอลชายหาด, วินด์เซิร์ฟ, วู้ดบอล, ไตรกีฬา, ร่มร่อน, สกีน้ำ&เวคบอร์ด, ตะกร้อชายหาด, มวยปล้ำชายหาด, เรือใบ, วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอล, เจ็ตสกี, กีฬาทางน้ำ, เปตองชายหาด และ มวยไทย โดยจะมีการเพิ่มจำนวนชนิดกีฬาอีก 1 ชนิดกีฬา คือ เพาะกาย ซึ่งมีประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 45 ประเทศ

เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 เป็นไปอย่างเรียบร้อยจึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันฯ รับหน้าที่โดยนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ รับหน้าที่โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน

ขณะเดียวกันได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 แบ่งเป็น 7 ฝ่าย คือ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและจราจร, ฝ่ายเทคนิคกีฬา, ฝ่ายงบประมาณการเงินและสิทธิประโยชน์, สำนักเลขาธิการ, ฝ่ายต้อนรับ ที่พัก-อาคาร และขนส่ง, ฝ่ายประชาสัมพันธ์, ฝ่ายการแพทย์ และ อนามัย

พร้อมกันนี้ นายชุมพล ได้สรุปรายงานการเยี่ยมชมจังหวัดภูเก็ตของคณะผู้บริหารสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนที่ผ่านมา ว่า "จากที่ทาง โอซีเอ ได้เดินทางมาตรวจสถานที่เตรียมไว้สำหรับจัดการแข่งขัน 2 แห่ง คือ หาดกะรน และ หาดป่าตอง ปรากฏว่าทาง โอซีเอ มีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งทั้งในเรื่องอาหาร ที่พัก สถานที่ต่างๆ"

"นอกจากนี้การจัดการแข่งขันดังกล่าวใช้งบประมาณทั้งสิ้น 900 ล้านบาท แบ่งเป็นจากสิทธิประโยชน์ 300 ล้านบาท และ จากคณะรัฐมนตรีอีก 600 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักเลขาธิการและฝ่ายประชาสัมพันธ์รับผิดชอบเรื่องการเสนอตัวสัตว์นำโชค, ธีม และเพลงประกอบการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 นี้ โดยยึดสีแดงที่เป็นสีประจำจ.ภูเก็ต"

ท้ายนี้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับจังหวัดภูเก็ตว่า"อยากให้จ.ภูเก็ต ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าวที่ต้องเปิดบ้านรับบุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรืออีกทั้ง 44 ประเทศที่จะเข้าร่วมแข่งขันพร้อมเดินทางมาท่องเที่ยว ดังนั้นจึงอยากให้จังหวัดเจ้าภาพเตรียมความพร้อมให้เป็นอย่างดีเพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ"
กำลังโหลดความคิดเห็น