xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด"เชื่อการเมืองไม่กระทบ"อช.บีชเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อดยืนยันการเมืองไทยไม่ส่งผลต่อการเป็นเจ้าภาพ อช.บีชเกมส์
"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กำชับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ จังหวัดภูเก็ต เรื่องตอบคำถามต่อ นายเหว่ย จี จง ประธานกรรมการฝ่ายกีฬา สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ถึงสถานการณ์บ้านเมืองของไทยไม่ส่งผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น ในการเดินทางมาสำรวจความพร้อมประเทศไทย ก่อนเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2554

ตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต โดมีกำหนดจัดการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557 และได้พิจารณาจะใช้สถานที่ในการจัดการแข่งขันบริเวณ หาดกะรน และ หาดป่าตอง ในขั้นต้นกำหนดชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน จำนวน 16 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กาบัดดี้ชายหาด, บาสเกตบอล 3 คน, ฟุตบอลชายหาด, เปตองชายหาด, วู้ดบอลชายหาด, ไตรกีฬา, ร่มร่อน, สกีน้ำ, ตะกร้อชายหาด, เพาะกาย, เรือใบ, วอลเลย์บอลชายหาด, แฮนด์บอลชายหาด, เจ๊ตสกี, มวยไทย และ วินด์เซิร์ฟ

โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันและคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 พ.ศ.2557 ณ จังหวัดภูเก็ต และ นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่ง ณ วันที่ 24 มีนาคม 2554 เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ได้จัดทำรายละเอียดแผนภูมิองค์กรบริหารฯ โครงการจัดการแข่งขันฯ และประมาณการค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 เป็นเงิน 980,190,000 บาท ซึ่ง กกท. มีงบประมาณ 350,000,000 บาท และต้องเสนอของบประมาณที่จะขอรับการสนับสนุนเป็นเงิน 630,190,000 บาท ในการนี้อยู่ระหว่างการเสนอเข้า ครม. เพื่อขอความเห็นชอบ

นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้รับแจ้งจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ว่าคณะผู้บริหารของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จำนวน 10 คน นำโดย นายเหว่ย จี จง ประธานกรรมการฝ่ายกีฬา สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ที่มีกำหนดการจะเดินทางเพื่อตรวจสอบความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2554 ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และ และจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ฝากถึงการเตรียมต้อนรับคณะผู้บริหารของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียว่า "ประเทศไทยต้องเตรียมข้อมูลและตอบคำถามให้เป็นอย่างดี เนื่องจาก นายเหว่ย จี จง ประธานกรรมการฝ่ายกีฬา เป็นผู้ที่มีความละเอียด รอบคอบ ที่สำคัญเราต้องยืนยันว่าสถานการณ์การเมืองของประเทศไทยในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการเป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น