xs
xsm
sm
md
lg

"เช" ยอดโค้ช 3 ปีติด "ผลัดสาว-ตะกร้อชาย" ซิวทีมกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเช คว้ารางวัลจากผลงานสร้างจอมเตะไทยผงาดในเวทีสากล
“โค้ชเช” เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติชาวเกาหลีใต้ ผงาดคว้ารางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตร หญิง และทีมเซปักตะกร้อ ชาย ชุดเหรียญทองกวางเจาเกมส์ ได้รางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยม

นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัล ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณารางวัล วันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปีพ.ศ. 2553 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมี นายศิวดล ชวลิตปรีชา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

สำหรับการจัดงานในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เริ่มเวลา 14.00 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 15.15-17.00 น.

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 21 รางวัล โดยรางวัลที่ได้ข้อสรุปแล้วมีดังนี้ นักกีฬายุวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (สนุกเกอร์), นักกีฬายุวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ เช ยอง ซอก (เทควันโด) ซึ่งคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ผู้ฝึกสอนกีฬาภูธรดีเด่น ได้แก่ เผด็จศึก วรรณโชติ (นครราชสีมา/วอลเลย์บอล), สมาคมกีฬายอดเยี่ยม ได้แก่ สมาคมแข่งเรือใบฯ, สมาคมกีฬาพัฒนาดีเด่น ได้แก่ สมาคมวินด์เซิร์ฟฯ, สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี, ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ พล.ร.ต.สุนันท์ มนธาตุผลิน (แข่งเรือใบ)

ทีมกีฬาชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมเซปักตะกร้อชุดเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16, ทีมกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรหญิง ชุดเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16, นักกีฬาคนพิการชายยอดเยี่ยม ได้แก่ กฤษณะ จอฉุย (กรีฑา) นักกีฬาคนพิการหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อำนวย เวชวิฐาน (แบดมินตัน)

รางวัลผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายพิมล ศรีวิกรม์, นายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร และนายสมพงษ์ ชาตะวิถี นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้พิจารณามอบรางวัลเกียรติยศกองเชียร์ไทย ให้กับกองเชียร์ไทย ได้แก่ “ท้าวดักแด้” นายบัญชา คำทอง, “ลอยด์ เงาะป่า” นายสมพงศ์ กาศแก้ว, “สามารถ แขนควง” นายสามารถ คุณสวัสดิ์, “โดโด้” นายกิจจา มีบำรุง, “ล้ำ มือกลอง” นายปริญญา วีระวงศ์ และ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” นายศรสุทธา กลั่นมาลี รวมทั้งนักกีฬามวยสากลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย อีกด้วย

ภายหลังการประชุม นายศิวดล ชวลิตปรีชา กล่าวว่า ในส่วนของรางวัลสูงสุดคือรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม, นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม, นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ที่จะได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ที่จะรับถ้วยของพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมถึงนักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม กับ นักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมนั้น ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ เนื่องจากผู้ที่ผ่านเข้ารอบมานั้นมีผลงานและดีกรีที่สูสีใกล้เคียงกันอย่างมาก โดยคณะกรรมการฯ จะร่วมพิจารณาในครั้งสุดท้ายในช่วงเช้าวันที่ 30 มี.ค.นี้ ต่อไป
ทีมไต้ฝุ่นสาวไทยสร้างความประทับใจในกวางเจาเกมส์
ขุนพลเซปักตะกร้อชายเป็นหนึ่งในเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น