xs
xsm
sm
md
lg

"กีระติ-ศิริพร"คว้าเยาวชนยอดเยี่ยม วันนักกีฬาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องดาว คว้ารางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม
กีระติ บัวลง นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ควงคู่ ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ยูธโอลิมปิคเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ คว้ารางวัลนักกีฬาเยาวชนชายและหญิงยอดเยี่ยม ขณะที่ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด รับรางวัลผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม 3 สมัยซ้อน ในงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2553

ความเคลื่อนไหวการจัดงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2553 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 30 มี.ค.2554 ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ที่เริ่มเวลา 14.00 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 15.15-17.00 น. นั้น ล่าสุด นายศิวดล ชวลิตปรีชา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการพิจารณารางวัล ที่มี นายถิรชัย วุฒิธรรม เป็นประธาน ได้ทำการพิจารณารางวัลที่เหลือเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในส่วนของนักกีฬาเยาวชนชายและหญิงยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของการมอบรางวัลนั้น ปรากฏว่า นักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ กีระติ บัวลง นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ขณะที่ นักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ และเหรียญทอง เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน นอกจากนี้ ศิริพร ยังเป็นนักกีฬาเยาวชนเพียงคนเดียวที่ได้รับการโหวตจากสหพันธ์เรือใบนานาชาติ ให้ติด 1 ใน 3 นักกีฬายอดเยี่ยมในปี 2553 ที่ผ่านมา

ส่วนรางวัลที่ได้มีการพิจารณาไปเรียบร้อยแล้วนั้น ประกอบด้วย รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ที่จะรับถ้วยของพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้แก่ ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี, นักกีฬายุวชนชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ (สนุกเกอร์), นักกีฬายุวชนหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), ผู้ฝึกสอนกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยม ได้แก่ เช ยอง ซอก (เทควันโด) ซึ่งคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน, ผู้ฝึกสอนกีฬาภูธรดีเด่น ได้แก่ เผด็จศึก วรรณโชติ (นครราชสีมา/วอลเลย์บอล), สมาคมกีฬายอดเยี่ยม ได้แก่ สมาคมแข่งเรือใบฯ, สมาคมกีฬาพัฒนาดีเด่น ได้แก่ สมาคมวินด์เซิร์ฟฯ, สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น ได้แก่ สมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี, ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ พล.ร.ต.สุนันท์ มนธาตุผลิน (แข่งเรือใบ)

ด้านทีมกีฬาชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมเซปักตะกร้อชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16, ทีมกีฬาหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรหญิง ชุดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16, นักกีฬาคนพิการชายยอดเยี่ยม ได้แก่ กฤษณะ จอฉุย (กรีฑา), นักกีฬาคนพิการหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อำนวย เวชวิฐาน (แบดมินตัน), รางวัลผู้ทรงคุณค่าในวงการกีฬา ประกอบด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายพิมล ศรีวิกรม์, นายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร และนายสมพงษ์ ชาตะวิถี ส่วนรางวัลเอกชัย นพจินดา ในปีนี้ สมาคมฯ ได้ยกเลิกรางวัล เช่นเดียวกับรางวัลผู้ฝึกสอนกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ที่ไม่มีการพิจารณา

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศกองเชียร์ไทย ได้แก่ "ท้าวดักแด้" นายบัญชา คำทอง, "ลอยด์ เงาะป่า" นายสมพงศ์ กาศแก้ว, "สามารถ แขนควง" นายสามารถ คุณสวัสดิ์, "โดโด้" นายกิจจา มีบำรุง, "ล้ำ มือกลอง" นายปริญญา วีระวงศ์ และ "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" นายศรสุทธา กลั่นมาลี รวมทั้งนักกีฬามวยสากลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ สุริยัน ศ.รุ่งวิสัย
กำลังโหลดความคิดเห็น