xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูห้าวขอดับซ่าบีจี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล ชมชื่น กุนซือ ปลาทูคะนอง
สโมสร "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม มีเฮ หลัง พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีมหายเจ็บเข่าขวา เตรียมคัมแบ็กกลับมาบัญชาเกมแดนกลางอีกครั้งในเกมเฝ้ารังพบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้าน พล ชมชื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนลั่นขอเรียกศรัทธาคืนด้วยการพาทีมคว้า 3 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 10 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 9 มี 11 คะแนน มีโปรแกรมเปิดสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ต้อนรับการมาเยือนของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 8 มี 12 คะแนน ในเวลา 18.00 น.ของวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 ถ่ายทอดสดทาง ทรู สเปชียล สปอร์ต 161 สำหรับสถิติที่พบกันใน 2 ฤดูกาลหลังสุด "ปลาทูคะนอง" ไม่แพ้ในบ้านโดยชนะ 1 เสมอ 1 ส่วนเกมเยือนออกไปพ่ายทั้ง 2 ครั้ง

โดยความพร้อม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะขาด นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ แบ็กขวาตัวหลักที่ติดโทษแบน 1 นัด แต่จะได้ ธนา ศรีพันดร แบ็กซ้ายจอมเตะลูกนิ่งพ้นโทษพักแข้งกลับคืนสู่ทีม รวมถึง พานุวัฒ ยิ้มสง่า เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมที่เจ็บเข่าขวาไปนับตั้งแต่นัดที่ 2 ที่ชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย 2-1 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสร้างสรรค์เกมในแดนกลางให้กับทีมอีกครั้ง

ด้าน พล ชมชื่น กุนซือ "ปลาทูคะนอง" กล่าวถึงทีม "กระต่ายแก้ว" คู่แข่งว่า "พวกเขามีนักเตะเก่าของ ธนาคารกรุงไทย สมัยที่ผมเคยเป็นสตาฟฟ์โค้ชอยู่หลายคนอย่าง อำนาจ แก้วเขียว, ศุภชัย คมศิลป์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ซึ่งยังคงเป็นตัวหลักของทีมในตอนนี้ รวมทั้งปีกสองข้างอย่าง สุธี สุขสมกิจ กับ ฮิโรโนริ ซารุตะ ที่มีความเร็วและความคล่องตัวสูง ที่สำคัญคือมี ศรายุทธ ชัยคำดี เป็นศูนย์หน้าที่ต้องคอยระวังให้มาก เพราะเมื่อไรที่เขาได้บอลมักมีลุ้นทำประตูตลอด หลังจากยิงไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้ บ่งบอกให้เห็นว่าเป็นสุดยอดแห่งความอันตรายอย่างแท้จริง"

นอกจากนี้ "โค้ชพล" กล่าวต่อไปถึงการรับมือในนัดนี้ว่า "สำหรับ บางกอกกล๊าสฯ เป็นทีมที่มีคุณภาพในการต่อบอลเชื่อมเกมที่ดี ดังนั้นเราอาจจะเน้นเกมบีบพื้นที่สูงเพื่อไม่ให้พวกเขามีเวลา มีพื้นที่เล่นได้ถนัด โดยต้องดูจังหวะการเข้าบอลให้ดี อย่าเข้าบอลช้ากว่าหนึ่งจังหวะ ส่วนการจัดการกับ ศูนย์หน้าตัวอันตรายอย่าง ศรายุทธ ก็ต้องพยายามประกบให้ติด อย่าให้มีโอกาสง้างเท้ายิงประตูง่ายๆ เด็ดขาด"

พร้อมกันนี้อดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยของ ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวถึงการลงแข่งขันเกมนี้ว่า "เราต้องเล่นกันอย่างใจเย็น รอให้เขาเปิดช่องหรือมีจังหวะผิดพลาดแล้วฉวยโอกาสให้ได้ ซึ่งการที่เราได้ พานุวัฒ กลับมาปั้นเกมจะช่วยให้มีโอกาสทำเกมรุกจากแดนกลางสู่แดนหน้าได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเกมทางริมเส้นทั้งสองข้างเพื่อเปิดช่องในแนวรับ หรือผ่านบอลให้กองหน้าอย่าง โชคลาภ นิลแสง เข้าทำประตู ตลอดจนลูกฟรีคิกที่จะหวังผลได้มากขึ้น ส่วนเกมนี้เราต้องกู้ศรัทธาคืนมาให้ได้ด้วยการคว้า 3 แต้มหลังแพ้มา 2 นัด ซึ่งถ้าเราชนะจะเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนเจอโปรแกรมหนักๆ อย่าง การท่าเรือไทย หรือ บุรีรัมย์ พีอีเอ ต่อไป"

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู 34 โนงูจิ ปินโต กองหลัง 5 วุฒิศักดิ์ มูลมะณี , 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน, 3 ยานนิค จอร์จส, 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลาง 20 วิทยา นนทะลี, 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า, 16 ชัยวุฒิ วัฒนะ, 21 วิศรุต พันนาสี กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง, 27 ดิยุฟ บีเรเม
กำลังโหลดความคิดเห็น