xs
xsm
sm
md
lg

"เลนนอน" เสียววาบถูกคนปองร้ายส่งพัสดุระเบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นีล เลนนอน ตกเป็น 1 ในเป้าหมายของพัสดุระเบิด
นีล เลนนอน ผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เซลติก รอดพ้นจากการถูกปองร้าย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสกัดจับพัสดุระเบิดเอาไว้ได้ก่อนที่จะถูกส่งไปยังสนามซ้อมของ “ม้าลายเขียว-ขาว”

สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันอังคารที่ 19 เมษายนที่ผ่านมาว่า มีการตรวจพบพัสดุที่บรรจุระเบิดไว้ภายใน 3 ชิ้น ซึ่งชิ้นแรกถูกสกัดจับเอาไว้ได้โดย รอยัล เมล์ ที่เคิร์คกินทิลล็อค ย่านดันบาร์ตันเชียร์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งพัสดุต้องสงสัยดังกล่าวมีการจ่าหน้าถึง นีล เลนนอน ที่สนามซ้อมของเซลติก

จากนั้นอีก 2 วันต่อมาก็มีพัสดุระเบิดถูกส่งไปยังสำนักงานของ ทริช ก็อดแมน ส.ส.หญิงแห่งพรรคแรงงานสกอตแลนด์ ในย่านเรนฟรูว์เชียร์ แต่เจ้าหน้าที่สำนักงานเอะใจว่าเป็นพัสดุน่าสงสัยจึงติดต่อไปยังตำรวจสแตรธไคลด์ ก่อนจัดการกับวัตถุระเบิดได้ ส่วนพัสดุระเบิดอีกชิ้นหนึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่ พอล แม็คไบรด์ ทนายส่วนตัวของ เลนนอน โดยเมื่อเดือนที่แล้วมีการตรวจพบวัตถุระเบิดซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ทั่วแถบตะวันตกของ สกอตแลนด์

ด้าน อเล็กซ์ ซัลมอนด์ รัฐมนตรีสกอตแลนด์ ออกมาพูดถึงการก่อคดีอุกอาจครั้งนี้ว่า “เราจะไม่นิ่งเฉยกับการก่ออาชญากรรมร้ายแรงเช่นนี้ในสกอตแลนด์อย่างแน่นอน เราจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนและติดตามดำเนินคดีอย่างเต็มกำลัง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดที่ท้าทายต่ออำนาจของกฎหมายมาลงโทษให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น