xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์ มาเนีย" ตื่นเต้นจากรากหญ้าถึงนายกฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะคำรามที่กำลังจะเป็นประวัติศาสตร์
"เดอะ มิร์เรอร์" (www.mirror.co.uk/sport) สื่อดังของอังกฤษคิดไอเดียเก๋เปิดให้ดาวน์โหลดหน้ากากเป็นรูป แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสมือ 5 ของโลกกำลังคำรามดีใจสุดขีด เพื่อให้แฟนเทนนิสผู้ดีใส่เชียร์หวดหนุ่มจาก ดันเบลน ลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมหนแรกในชีวิตในรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 อาทิตย์นี้(31ม.ค.)ขณะที่ประเทศสกอตแลนด์ในเวลานี้เกิดปรากฏการณ์ "เมอร์เรย์ มาเนีย" ขึ้นอีกครั้งแล้ว



นับเป็นเวลา 74 ปีมาแล้วที่ชาวสหราชอาณาจักรยังไม่สามารถคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมมาครองได้อีกนับแต่ เฟรด เพอร์รี ตำนานผู้ล่วงลับเถลิงแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปี 1936 ทว่าระหว่างการแข่งขัน "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ณ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 นี้ แอนดี เมอร์เรย์ ขยับเข้าใกล้ความจริงอีกครั้ง หลังทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรอพบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลก หรือ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 10 ของรายการ

ผลงานสุดยอดของ เมอร์เรย์ ในวัย 22 ปีทำให้เกิดกระแส "เมอร์เรย์ มาเนีย" ในสหราชอาณาจักรอีกครั้งหลังจากเกิดขึ้นมาแล้วใน วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งหวดหนุ่มตกรอบตัดเชือก โดยล่าสุด "เดอะ มิร์เรอร์" (www.mirror.co.uk/sport) สื่อดังของอังกฤษ เปิดโอกาสให้แฟนสักหลาดเข้าไปโหลดหน้ากากของ เมอร์เรย์ ได้ที่ http://videos.icnetwork.co.uk/m4/Andy_Murray.pdf เพื่อใส่เชียร์ในรอบชิงชนะเลิศ ออสซี โอเพน วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้

ขณะที่ เมือง ดันเบลน บ้านเกิดของ เมอร์เรย์ ซึ่งอยู่ห่างจาก เมลเบิร์น 10,500 ไมล์ ได้รับการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้เปิดผับและบาร์ไปจนถึง 08.00น. ของวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะกันเต็มที่

ด้าน กอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีของ สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นชาวสกอตแลนด์เหมือน เมอร์เรย์ ออกมากล่าวแสดงความยินดีหวดรุ่นหลานผ่านวิทยุของ "บีบีซี" ว่า "หากทำสำเร็จที่จะเป็นข่าวดีที่สุดของประเทศเราในรอบปี เขาคือนักเทนนิสที่เก่งกาจและเป็นบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของชาติ" ส่วน อเล็กซ์ ซัลมอนด์ หัวหน้าพรรค สกอตติช เนชันแนล ปาร์ตี ออกมากล่าวสดุดี เมอร์เรย์ กลางที่ประชุมรัฐสภาสกอตแลนด์เช่นกัน หลังเอาชนะ มาริน ซิลิช 3-1 เซตในรอบตัดเชือก

ในส่วนของ รอย และ เชอร์ลี เอร์สไคน์ คุณตาและคุณยายของ เมอร์เรย์ ออกมาเรียกร้องให้แฟนเทนนิสอย่าสร้างความกดดันให้กับหลานชาย พร้อมเผยเตรียมหนีไปนั่งชมเกมรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ในวันอาทิตย์นี้ที่บ้านคนรู้จัก เพื่อหนีกองทัพสื่อมวลชน
หน้ากาก เมอร์เรย์ จาก เดอะ มิร์เรอร์
กอร์ดอน บราวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น