xs
xsm
sm
md
lg

บรู๊คกิงป้อง “ดัลกลิช” สบถคำหยาบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช (เห็นหน้า) ระเบิดอารมณ์
เซอร์ เทรเวอร์ บรู๊คกิง ปกป้อง เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ไม่ควรโดนลงโทษจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ แม้ตะเพิดกุนซือคู่แข่งไปให้พ้นหน้าด้วยคำรุนแรง “p*** off” หลังเกม พรีเมียร์ชิป ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม จบลงแบบดรามาแบ่งแต้มกับ อาร์เซนอล 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

มีกระแสเรียกร้องให้ เอฟเอ ลงดาบ ดัลกลิช ข้อหาสบถคำหยาบใส่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล หลังโต้เถียงกันเกมที่ ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษตีเสมอ 1-1 จาก เดิร์ก เคาท์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 101 ย่างเข้านาที 102 ทั้งที่ชูป้ายข้างสนามบวกเวลาเพิ่มแค่ 8 นาที ทำเอา “ปืนโต” ไม่พอใจ ทั้งที่น่าจะกำชัยจากจุดโทษนาที 97 ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี

คล้ายกับกรณีของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนแบน 2 นัดเพราะสบถผ่านกล้องทีวีหลังซัดแฮตทริกเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ พลิกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่่ผ่านมา ทว่า บรู๊คกิง ผู้อำนวยการด้านพัฒนาฟุตบอลของ เอฟเอ มองว่า เหตุการณ์ของ ดัลกลิช ไม่เหมือนกัน

“สิ่งที่เกิดขึ้นนี้แตกต่างจาก รูนีย์ สิ่งที่แสดงออกมาของเขา คือ ผ่านกล้องทีวี ผมเข้าใจเหตุการณ์และอารมณ์ที่เกิดขึ้นเกมกับ เวสต์แฮม เป็นอย่างดี แต่สองกรณีนี้ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้” บรู๊คกิง อดีตนักเตะและกุนซือ เวสต์แฮม แสดงมุมมอง

บรู๊คกิง ทิ้งท้ายอีกว่า “เราทุกคนตระหนักเสมอเกี่ยวกับสิ่งที่กุนซือ และผู้เล่นแสดงออกมาเรื่องความเป็นมืออาชีพในแต่ละเกมของทุกสัปดาห์ ผมเข้าใจว่า เป็นเรื่องของความรับผิดชอบ ซึ่งการเดินทางบนโลกฟุตบอลของผม คุณต้องได้ยินคนพูดเรื่องการพัฒนา ปรับปรุง และ แก้ไข มากมาย”
กำลังโหลดความคิดเห็น