xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตี "รอรีย์" ปิ๋วมาสเตอร์สฯ ชวด 500 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ตั้งเป้าหมายใหม่ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน
รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กสตาร์ชาวไอร์แลนด์เหนือ ต้องถึงกับสูญเสียเงินจำนวนมหาศาลกว่า 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) จากเหล่าสปอนเซอร์ที่เตรียมเซ็นสัญญา หลังพลาดการคว้าแชมป์เมเจอร์แรก "เดอะ มาสเตอร์ส" โดยเจ้าตัวเผยลืมความผิดหวังเดินหน้าลุยต่อในศึก "ยูเอส โอเพน" จากการรายงานของ "เอ็กเพรสส์" สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ

นับเป็นความผิดหวังอย่างแสนสาหัสสำหรับ แม็คอิลรอย ในการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่เปิดตัวในรอบสุดท้ายด้วยการเป็นผู้นำเดียว มีสกอร์รวมสามวันที่ 12 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 4 สโตรก มีโอกาสลุ้นปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกสดใส แต่กลับไม่สามารถทานรับแรงกดดันได้ตีออกทะเลไป 8 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วันเหลือเพียง 4 อันเดอร์ฯ จบอันดับ 15 ร่วม ชวดคว้า 'กรีน แจ็กเก็ต' ตัวแรกไปอย่างน่าเสียดาย

โดย "เอ็กเพรสส์" สื่อชื่อดังจากเมืองผู้ดี รายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า "จากกรณีที่ รอรีย์ ชวดคว้าแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' ในครั้งนี้ เจ้าตัวต้องสูญเงินจำนวนมหาศาลจากเหล่าสปอนเซอร์ที่เตรียมให้การสนับสนุน โดยมีการระบุเม็ดเงินจาก 'อินเตอร์เนชันแนล สปอร์ตส แมนเนจเมนท์' (ISM) บริษัทดูแลผลประโยชน์ของซุปตาร์ชาวไอร์แลนด์เหนือรายนี้ ว่ามีมูลค่าถึง 10 ล้านปอนด์ และนอกจากนั้นการจบอันดับ 15 ร่วม ทำให้ แม็คอิลรอย ได้รับเงินรางวัลไป 8 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ขณะที่แชมป์ของรายการได้รับเงิน 8.8 แสนปอนด์ (ประมาณ 44 ล้านบาท)"

สำหรับ รอรีย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืม แต่ยังไงชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป ดังนั้นผมจึงตั้งเป้าหมายใหม่ในศึก 'ยูเอส โอเพน' เพื่อลบภาพความผิดหวังที่เกิดขึ้น และสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองให้สำเร็จ"
กำลังโหลดความคิดเห็น