xs
xsm
sm
md
lg

ทำไปได้!! โปรหน้าตี๋ตี 16 ชอตกว่าจะลงหลุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน นา โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ทำสถิติน่าขายหน้า เมื่อต้องตีถึง 16 ชอต กว่าจะส่งลูกกอล์ฟลงหลุมพาร์ 4 ในการแข่งขันดวลวงสวิงรายการเท็กซัส โอเพน รอบแรก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
นา ตีเละเทะในหลุม 9 พาร์ 4 วันแรก
ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ วาเลโร เท็กซัส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 190 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี ซาน อันโตนิโอ ระยะ 7,522 หลา พาร์ 72 ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2554 ดำเนินไปถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสอง

โดย เควิน นา ดูเหมือนยังเลือนฝันร้ายไม่ได้ รอบนี้ตีเกินไปอีก 5 โอเวอร์พาร์ จากผลงาน 1 เบอร์ดี เสียคืน 4 โบกี กับอีกหนึ่งดับเบิลโบกี สกอร์รวมสองวันเกินถึง 13 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัวไปโดยปริยาย ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในการดวลวงสวิงรอบแรก ปรากฏว่าโปรวัย 27 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟที่ทำสถิติน่าขายหน้าต้องตีถึง 16 ชอต กว่าจะลงหลุม 9 พาร์ 4

เหตุการณ์เริ่มจาก นา ทีออฟหลุดขวาเข้าป่า อยู่ในเขตไม่สามารถตีได้จึงต้องกลับมาทีออฟกันใหม่ คราวนี้หนุ่มเกาหลีใต้ที่มาเกิดบนแผ่นดินมะกันตีหลุดเข้าป่าอีกครั้ง และก็ต้องเปลี่ยนมาใช้มือซ้ายในการเล่นแต่ยังไม่พ้น ชอต 4 โปรหน้าตี๋ตีบอลกระดอนต้นไม้เด้งกลับมาโดนขากางเกงตัวเอง ทำให้โดนทำโทษปรับไป 2 ชอต

ซึ่ง นา เสียเวลาตีกอล์ฟอยู่ในป่าถึง 6 ชอต จากนั้นพยายามตีเลี่ยงต้นไม้ก่อนบอลพุ่งไปตกในรัฟ และยังโชคร้ายชิปบอลไปตกบนฟริงก์ ต้องชิปอินอีกครั้งเพื่อขึ้นกรีน ก่อนที่ท้ายที่สุด โปรหมายเลข 46 ของโลก จะหยุดฝันร้ายด้วยการพัตต์จากระยะ 6 ฟุต ลงหลุมไป ทำให้เขากลายเป็นนักกอล์ฟที่ต้องตีบอลมากสุดถึง 16 ชอต กว่าจะลงหลุมพาร์ 4 ถือเป็นสถิติย่ำแย่อันดับ 2 ในพีจีเอ ทัวร์ นับตั้งแต่ จอห์น เดลีย์ จอมตีไกลชาวอเมริกัน เคยต้องตีถึง 18 ชอต กว่าจะส่งบอลลงหลุมพาร์ 5 ในการแข่งขันที่เบย์ ฮิลล์ เมื่อปี 1998
กำลังโหลดความคิดเห็น