xs
xsm
sm
md
lg

"ซิงค์" นำร่วมสวิงเท็กซัส โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สจวร์ต ซิงค์ ประเดิมเป็นผู้นำร่วม
สจวร์ต ซิงค์ อดีตแชมป์ดิ โอเพน ปี 2009 ประเดิมหวด 5 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นผู้นำวันแรกร่วมกับ เจเจ เฮนรี โปรเพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกัน ในศึกกอล์ฟ "วาเลโร เท็กซัส โอเพน" ที่รัฐเท็กซัส เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ วาเลโร เท็กซัส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 190 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี ซาน อันโตนิโอ ระยะ 7,522 หลา พาร์ 72 ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเดิมสนามรอบแรกเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฎว่า สจวร์ต ซิงค์ และ เจเจ เฮนรี สองโปรมะกัน ทำผลงานเยี่ยมไม่แพ้กันด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดีแบบไร้โบกี จบวันมี 5 อันเดอร์พาร์ กลายเป็นผู้นำร่วม โดยมี "แชมป์เก่า" อดัม สกอตต์ โปรชาวออสซี โจนัททาน เวกัส สวิงชาวเวเนซูเอลา และสามโปรเจ้าถิ่น ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน, วอห์น เทย์เลอร์ และ เควิน แชพเพลล์ ตามหลังอยู่สโตรกเดียว

โดย เฮนรี ซึ่งกำลังมองหาแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกนับแต่ บูอิค แชมเปียนชิป เมื่อปี 2006 เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกมั่นใจกับเกมของผม คุณต้องมีความมั่นใจกับการเล่นบนสนามแบบนี้ซึ่งหลายหลุมเต็มไปด้วยสโลปและตีช็อตขึ้นๆลงๆ มันเป็นสนามสำหรับคนที่ตีลูกดี หวังว่าผมสามารถรักษาการเล่นที่ดีต่อไปและดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอีก 2 วันข้างหน้า"

ขณะที่ ซิงค์ ซึ่งความจริงไม่มีแผนมาเล่นรายการนี้ แต่หลังจากทำผลงานแย่ในศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ก่อนจึงเกิดการเปลี่ยนใจ "ผมผิดหวังมากที่ไม่ผ่านตัดตัวในเดอะ มาสเตอร์ส และไม่คิดว่ามันเป็นการดีที่จะหยุดพักไปเปล่าๆ 1 สัปดาห์ ดังนั้นจึงลงแข่งรายการนี้เพื่อพยายามเรียกฟอร์มกลับมาดีกว่าคิดถึงการไม่ผ่านตัดตัวในเมเจอร์อีก 1 สัปดาห์"

ทรอย มัทเทสัน, เควิน สตรีลแมน, จิม เฮอร์มัน, เบรนดัน สตีล และ แบรนด์ท สเนเดเกอร์ 5 โปรชาวอเมริกัน รวมถึง เจฟฟ์ โอกิลวี สวิงชาวออสซี ประเดิมเก็บ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 8 ร่วม เจบี โฮล์มส์ อดีตผู้เล่นไรเดอร์ คัพ ทีมสหรัฐอเมริกา หวด 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 14 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 8 คน ขณะที่ เควิน นา โปรมะกันเชื้อสายเกาหลีเจอฝันร้ายตีเสีย 16 สโตรกในหลุมที่ 9 พาร์ 4 กลายเป็นสถิติเลวร้ายที่สุดของพีจีเอ ทัวร์
อดัม สกอตต์ แชมป์เก่าตามหลังสโตรกเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น