xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง"นั่งนายกฯกอล์ฟลั่นพาลุยพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ระหว่างแถลงนโยบาย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย ได้รับเสียงจากสมาชิกท่วมท้นให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย พร้อมสานฝันผลักดันนักกีฬาไทยก้าวสู่การแข่งขันพีจีเอ ทัวร์

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2554 ณ ห้องพู่จอมพล ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถนนรามอินทรา มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญเป็นเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนที่ บุญชู เรืองกิจ ที่ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนด 2 ปี

ซึ่งประธานชั่วคราวในการประชุมเป็นนายสานิตย์ เห็นสกุล โดยมีการแจ้งสมาชิกถึงการทำงานต่างๆ ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่งมีการเสนอชื่อของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เพียงรายเดียว และได้รับการรับจากสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทั้ง 235 เสียง พร้อมกับส่งโปรหมายเลข 1 ของไทย ก้าวขึ้นรั้งตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย

ภายหลังได้รับตำแหน่ง "โปรช้าง" กล่าวเปิดใจว่า "นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความเห็นชอบจากเพื่อนสมาชิกให้รับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ที่ผ่านมา โปรบุญชู เรืองกิจ บริหารงานมา 2 ปี เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีผลงานผลักดันนักกอล์ฟไทยสู่ระดับนานาชาติไทยจำนวนมาก และผมจะดำเนินรอยตามพร้อมกับคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดเดิม แต่ผมจะไม่ละเลยการแข่งขันระดับซีเนียร์ทัวร์ภายในประเทศ เพราะถือว่าบุคคลที่ลงเล่นนั้นล้วนเป็นตำนาน และแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ขอสัญญาเลยว่าจะจัดอย่างน้อยปีละ 2 รายการ"

นอกจากนี้ "โปรช้าง" ยังกล่าวถึงนโยบาย 10 ข้อในการบริหารงานว่า "ก่อนหน้านี้ผมประกาศนโยบายการบริหารงานไว้โดยสรุปจะจัดการแข่งขันภายในประเทศต้องมี 14 รายการ ร่วมกับรายการโคแซงชัน 2 รายการ ประกอบด้วย คิงส์คัพ และ ควีนส์คัพ จัดอบรมผู้ตัดสินกอล์ฟโดยวิทยากรจากต่างประเทศ พัฒนาแคดดีสู่ระดับอาชีพในระยะยาว พัฒนาบุคลากรในวงการกอล์ฟไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ตั้งกองทุนช่วยเหลือนักกอล์ฟที่เดือดร้อน มีสนามฝึกซ้อมไม่ต่ำกว่า 10 สนาม ผลักดันวงการกอล์ฟไทยให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคเอเชียโดยการสนับสนุนจากรัฐบาล ประสานงานร่วมกับเอเชียนทัวร์ในการให้สิทธิ์นักกีฬากอล์ฟจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น และการผลักดันนักกอล์ฟไทยสู่ระดับนานาชาติ"

"โดยผมมีความหวังว่าอยากเห็นนักกีฬากอล์ฟไทยก้าวไปสู่ระดับพีจีเอทัวร์ เชื่อว่าผมน่าจะมีโอกาสได้เห็นโปรรุ่นน้องไต่เต้าไปถึงระดับดังกล่าวได้ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งผมจะทำให้มั่นใจว่าเราไปถึงจุดนั้นด้วยการหาผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถจากต่างประเทศมาพัฒนาวงการกอล์ฟไทย และต้องควบคู่ไปกับการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะช่วยนักกีฬาได้มาก" ธงชัย ใจดี กล่าว

ด้าน "โปรชู" บุญชู เรืองกิจ อดีตนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ กล่าวยกย่อง "โปรช้าง" ว่า "สำหรับ ธงชัย ใจดี นอกจากจะเป็นนักกีฬากอล์ฟที่มีฝีมือแล้ว ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เขามีความเข้าใจความรู้สึกของนักกอล์ฟไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะสานงานต่อจากผมไม่ได้ และผมเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้นำความยิ่งใหญ่มาสู่วงการกอล์ฟไทยได้แน่"

ขณะที่การเลือกตั้งในวันนี้มีนักกอล์ฟชื่อดังจำนวนมากมาร่วมให้กำลังใจ "โปรช้าง" ประกอบด้วย ถาวร วิรัตน์จันทร์, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ชัพชัย นิราช และธรรมนูญ ศรีโรจน์
บุญชู เรืองกิจ (ซ้าย) แสดงความยินดีกับนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพคนใหม่

สมาชิกให้การรับรองคับคั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น