xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" บริจาคเบอร์ดีละแสนเยนช่วยเหยื่อสึนามิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา โปรดาวรุ่งประกาศบริจาคเงินทุก 1 แสนเยน (ประมาณ 3.7 หมื่นบาท) สำหรับการทำแต่ละเบอร์ดี เพื่อรวบรวมไปช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น
เรียว แสดงน้ำใจต่อเพื่อนร่วมชาติ
เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวความสั่นสะเทือนรุนแรงขนาด 9.0 ริกเตอร์ บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น จนเกิดคลื่นสึนามิสูงกว่า 10 เมตร เข้าถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู ซ้ำร้ายยังเกิดการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดยักษ์ในจังหวัดฟูกูชิมะ ทำให้มีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นประสบปัญหาในการดำรงชีวิตอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ธารน้ำใจยังหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือ ล่าสุด เรียว อิชิกาวา นักกอล์ฟชาวญี่ปุ่น มือ 45 ของโลก พร้อมซับน้ำตาเพื่อนร่วมชาติด้วยการบริจาครายได้ของตัวเองทั้งหมดในปี 2011 อีกทั้งทุกๆ 1 แสนเยน สำหรับการทำแต่ละเบอร์ดี ผ่านไปยังสหพันธ์กอล์ฟอาชีพของญี่ปุ่น เพื่อรวบรวมนำไปบำบัดทุกข์ประชาชนที่กำลังเผชิญปัญหากับภัยพิบัติครั้งนี้

โดย หนุ่มเรียววัย 19 ปี เผยผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาถึงเป้าหมาย "ผมตั้งเป้าว่าจะรวบรวมเงินให้ได้ 200 ล้านเยน (ราว 74 ล้านบาท) ผมรู้ดีแก่ใจว่าต้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ซึ่งเรื่องนี้คงส่งผลกระทบเป็นระยะเวลายาวนานทีเดียว ผมจะพยายามอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือให้พวกเขากลับมาให้ได้"

สำหรับ "เจ้าชายขี้อาย" เทิร์นโปรตั้งแต่เมื่อปี 2008 โดยแต่ละซีซันมีรายงานว่าเขาสามารถทำเงินได้มากกว่าปีละ 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เมื่อปีที่ผ่านมา เรียว ทำเงินไปถึง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 36 ล้านบาท) รั้งอันดับ 3 ในเจแปน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ตลอดอาชีพจัดการไป 341 เบอร์ดี มากที่สุดใน (เจแปน) ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น