xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" รับยังห่วงญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจ้าชายขี้อาย" เรียว อิชิกาวา โปรชื่อดังชาวญี่ปุ่น ยอมรับว่า ยังรู้สึกเป็นห่วงกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศบ้านเกิดอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าในขณะนี้จะทราบว่าพ่อและแม่ปลอดภัยดีแล้วก็ตาม โดยตั้งใจจะคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ "ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป" ให้สำเร็จเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนชาวญี่ปุ่น

หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 9.0 ริกเตอร์ถล่มนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 14.46 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554 ส่งผลให้เกิดคลื่นสึนามิสูง 10 เมตร จากแผ่นดินไหวเข้าถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู หลังจากนั้นในวันเสาร์ที่ 12 มี.ค. ได้เกิดการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดยักษ์ในจังหวัดฟูกูชิมะ จึงทำให้เกิดกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นได้

โดย นักกอล์ฟวัย 19 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "แทมปาเบย์" สำนักข่าวของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า "ผมเฝ้าติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา ทั้งทางโทรทัศน์ และทางอินเตอร์เนต ล่าสุดผมได้รับการติดต่อจากพ่อว่าทุกคนในบ้านไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่เพื่อนของผมหลายคนยังไม่สามารถติดต่อได้ เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกเป็นกังวลกับพวกเขามาก และยังมีผู้คนนับพันๆ คนต้องดิ้นรนกับสภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ในขณะที่ผมพูดอยู่เวลานี้ แน่นอนสิ่งที่เกิดขึ้นมันสร้างความร้าวรานใจให้กับผมเป็นอย่างยิ่ง"

"ส่วนตัวแล้วผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นผู้โชคดีเลยที่ไม่ได้อยู่ในญี่ปุ่นเวลานั้น ซึ่งในตอนนี้ผมเองคงทำได้เพียงแค่ตั้งใจทำผลงานให้ดีสุดเพื่อคว้าแชมป์ของรายการให้ได้เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับชาวญี่ปุ่นที่เป็นกำลังใจให้ผมอยู่" อิชิกาวา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ณ สนาม อินนิสบรูค รีสอร์ท คอปเปอร์เฮด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น