xs
xsm
sm
md
lg

เกลเซอร์ฟ้องแฟน "ผี" ปล่อยข้อมูลลูกค้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนผีแดงต้านเจ้าของทีมชาวอเมริกัน
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดำเนินการทางกฎหมายต่อแฟนบอลของทีมรายหนึ่งซึ่งไม่พอใจการบริหารงานของตระกูลเกลเซอร์จนเอาข้อมูลชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้าประมาณ 400 รายที่ทำธุรกิจกับสโมสรไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต

แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นเรื่องฟ้อง โธมัส แม็คเคนนา แฟนบอลวัย 44 ปี ต่อศาลสูงของอังกฤษ จากการนำข้อมูลของลูกค้ามาเปิดเผยจนสร้างความเสียหายต่อการดำเนินการทางธุรกิจของสโมสร โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอ้างว่าข้อมูลของลูกค้าประมาณ 400 รายถูกขโมยไปจากพวกตน แม้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร แต่ภายหลังข้อมูลดังกล่าวถูกโพสท์บนเวบไซต์ของแฟนบอลที่ต่อต้านตระกูลเกลเซอร์โดยแฟนบอลรายนี้

ด้านโฆษกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้แจงการดำเนินการของสโมสรในครั้งนี้ว่า "ข้อมูลที่โดนขโมยไปได้ทำให้บริษัทที่มีชื่ออยู่ในบัญชีถูกทำลายทรัพย์สินและได้รับความทุกข์ร้อนใจ สโมสรจึงมีหน้าที่อธิบายให้แฟนบอลทุกคนเข้าใจว่าเราจะไม่ยอมเรื่องนี้และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำผิด เราให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยของข้อมูล ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกอื่น"

ตระกูลเกลเซอร์ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 ถูกต่อต้านจากแฟนบอล "ผีแดง" มาโดยตลอด เนื่องจากสร้างหนี้สินมหาศาลแก่สโมสร รวมถึงล่าสุดเพิ่งประกาศผลการดำเนินงานของ "เร้ด ฟุตบอล จอยน์ เวนเจอร์" (Red Football Joint Venture) บริษัทแม่ของสโมสรพบว่าขาดทุน 108 ล้านปอนด์ (ประมาณ5.4 พันล้านบาท) จากผลประกอบการในรอบ 1 ปีถึงวันที่ 30 มิถุนายนปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น