xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพเลื่อนเพลย์ออฟยุ่นดวลฟ้าขาวกลางปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอทีเอฟไฟเขียวให้ญี่ปุ่นเป็นเจ้าบ้านในเฟดคัพ
ศึกเทนนิสเฟดคัพ เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อาร์เจนตินา มีอันต้องโยกโปรแกรมไปแข่งขันกันในเดือนกรกฎาคม หลังประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มแดนปลาดิบ เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

วิกฤติจากแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 9.0 ริคเตอร์ และคลื่นยักษ์สึนามิสูงถึง 10 เมตรซัดถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน ยังสร้างความโศกเศร้าให้ชาวโลก อีกทั้งปัจจุบันชาวญี่ปุ่นยังต้องระทึกไปกับสารกัมมันตภาพรังสีที่รั่วไหลจากโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์

จากสถานการณ์ความเสียหายหลายภาคส่วนและความไม่ปลอดภัยที่เกิดในญี่ปุ่น ทำให้ล่าสุดจำเป็นต้องมีการเลื่อนโปรแกรมเทนนิส เฟดคัพ เพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ อาร์เจนตินา ที่หมายกำหนดการเดิมจะหวดกันระหว่างวันที่ 16-17 เมษายนนี้ที่นครโตเกียว ไปแข่งกันวันที่ 16-17 กรกฎาคมแทน

โดย ฟรานเชสโก ริชชี ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เปิดเผยว่า "ยังมีแสงสว่างออกมาจากสภาพการณ์อันเลวร้ายบ้าง เรารู้สึกว่ามันสำคัญยิ่งที่จะให้สหพันธ์เทนนิสญี่ปุ่น ได้โอกาสเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสเฟดคัพต่อไป แม้มันจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ในการเยียวยาประเทศให้ฟื้นคืนกลับมาก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น