xs
xsm
sm
md
lg

"นากามูระ" ให้กำลังใจเหยื่อภัยพิบัติที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮารูกิ นากามูระ เซฟตี้ "อีกาพญายม" บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อยากให้ผู้ประสบภัยพิบัติในญี่ปุ่น เข้มแข็งให้ถึงที่สุด ซึ่งตนและผองเพื่อนกำลังระดมความช่วยเหลือเตรียมส่งเป็นธารน้ำใจไปยังประเทศบ้านเกิดของคุณพ่อ
นากามูระ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น
เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-ญี่ปุ่นที่ได้โอกาสมาเล่นในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล อาชีพในสหรัฐอเมริกา แต่ ฮารูกิ นากามูระ ต้องช็อกเมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 9.0 ริคเตอร์ และคลื่นยักษ์สึนามิสูงถึง 10 เมตรซัดถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับหมื่นคน ตามมาด้วยเหตุการณ์ระทึกมีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์

โดย นากามูระ บุตรชายของ เรียวโซะ และคุณแม่ คาเรน เผยกับสื่อแดนมะกันว่า "ผมช็อกเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์ ผมได้ยินเรื่องของแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งแรกตอนอยู่ที่ลาสเวกัส ช่วงที่ไปเชียร์ ทอม ซบิคอฟสกี เพื่อนร่วมทีมเรฟเวนส์ ต่อยมวยอาชีพไฟต์ที่สองในชีวิต ช่วงเช้าที่นั่งเครื่องบินมาถึง ผมเห็นภาพสุดช็อกทางโทรทัศน์ สิ่งแรกที่ผมคิดคือ ผู้คนเหล่านั้นจะอยู่รอดกันได้อย่างไร"

"เรื่องที่เกิดขึ้นมันเลวร้ายยิ่งสำหรับชาวญี่ปุ่น แต่ผมอยากให้พวกเขาเข้มแข็งกับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่นี้ อยากให้พวกเขาอยู่ได้ด้วยความหวัง ผมภูมิใจที่มีสายเลือดอเมริกัน-ญี่ปุ่น และพวกคุณรับรู้ไว้ว่าผู้เล่นเรฟเวนส์หลายๆ คน องค์กรริปเคน (มูลนิธช่วยเหลือสังคมที่ก่อตั้งโดย คัล ริปเคน ซีเนียร์ อดีตโค้ชและผู้จัดการทีมในเมเจอร์ลีก เบสบอล) สภากาชาด และอีกหลายภาคส่วนกำลังหาทางช่วยเหลือเท่าที่เราจะสามารถทำกันได้" ผู้เล่นในทีมรับวัย 24 ปี กล่าวต่อ

"ตอนนี้ชาวญี่ปุ่นคงได้รับการติดต่อจากสภากาชาดท้องถิ่นบ้างแล้วถึงสิ่งของบริจาคทั้ง น้ำ เสื้อผ้า อาหาร และสิ่งสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ ณ ตรงนั้นก่อน อีกทั้งผมยังลงนามกับสภากาชาดและองค์กรริปเคน รวมกับเพื่อนๆ นักอเมริกัน ฟุตบอล บางคนเพื่อไปช่วยงานกันที่สนามคัล ริปเคน สเตเดียม ซึ่งวางไว้ว่าน่าจะเป็นช่วงสุดสัปดาห์ วันที่ 2 เมษายนนี้" นากามูระ วางเป้าถึงแผนงาน

สุดท้าย นากามูระ พูดถึงครอบครัวของตนและเพื่อนๆ ที่มีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น "พี่น้องต่างบิดาของพ่อผมปลอดภัยดี เช่นเดียวกับเพื่อนๆ ที่นั่น ตอนนี้พวกเขายังเผชิญกับอาฟเตอร์ช็อกที่ยังมีเกิดขึ้นเรื่อยๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น