xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” เคยคิดแลก “ดร็อก” กับ “อาเดรียโน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี อดีตกุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับเคยคิดนำ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ไปแลกกับ อาเดรียโน พร้อมกันนี้ ยังเผยสาเหตุที่อำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากไม่สามารถคุมนักเตะได้

สร้างชื่อจากการคุมทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ทว่า หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี ไม่ประสบความสำเร็จในการคุมบังเหียน เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอน และก็ทำงานได้เพียง 7 เดือน ระหว่างปี 2008-09 ก่อนโดน “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ปลดจากตำแหน่ง

มาล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สโคลารี ให้สัมภาษณ์ผ่าน “ทีบี อารีนา สปอร์ต” สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า “ผมไม่ได้ออกจากเชลซี เพราะโดนบ่อนทำลายจากบรรดานักเตะ แต่ความจริงแล้วคือ มันยากที่จะควบคุมพวกเขาได้”

นอกจากนี้ กุนซือจอมเก๋าวัย 62 ปี ยอมรับมีปัญหาขัดแย้งกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกสตาร์ประจำทีม “ดร็อกบา เชื่อว่า เขาเป็นดาราในทีมของเรา และผมก็มีความขัดแย้งกับเขา ครั้งหนึ่ง ดร็อกบา อยากไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในกรุงปารีส (ประเทศฝรั่งเศส) แต่ผมบอกว่าไม่ ส่วนปัญหาแรกของผม ก็คือการที่ นิโกลาส์ อเนลกา เล่นได้ดีและยิงประตูให้เราเป็นกอบเป็นกำ เมื่อ ดร็อกบา หายเจ็บ เขาก็ต้องการตำแหน่งตัวจริงคืน ซึ่งผมก็บอกว่าไม่”

นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ “บิ๊กฟิล” มีความคิดโละดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ จากทีม “ผมอยากได้ โรบินโญ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ ผมเลยอยากให้ มร.อบราโมวิช นำเอา ดร็อกบา ไปแลกกับ อาเดรียโน สมัยเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน เพราะ อาเดรียโน คงควบคุมได้ง่ายกว่า ดร็อกบา”

สุดท้าย สโคลารี ยอมรับการดูแลบรรยากาศในห้องแต่งตัว “สิงห์บลูส์” ไม่ง่ายเลย “มิชาเอล บัลลัค อยากเป็นหนึ่งในผู้ควบคุมห้องแต่งกายนักกีฬา ความสัมพันธ์กับแข้งเยอรมันจึงทำได้ไม่ง่ายเลย อีกทั้งดูเหมือนเขาอิจฉา เดโก ไม่อยากให้ เดโก มาอยู่ที่นี่ ผมได้แต่อธิบายว่าผมเป็นโค้ช ทุกสิ่งต้องขึ้นอยู่กับผม อันที่จริงผมต้องการส่ง เดโก ลงไปทำงานร่วมกับ บัลลัค ทว่ามันเป็นไปไม่ได้ ก็พวกเขาไม่ยอมพูดกัน”
ดร็อกบา งัดข้อ สโคลารี
บัลลัค เมินคุย เดโก
บิ๊กฟิล เคยหันหา อาเดรียโน
กำลังโหลดความคิดเห็น