xs
xsm
sm
md
lg

“ซลาตัน” เฉยกระแสเรือใบทุ่มซิวเสริมคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช ดาวยิงสวีดิชนิ่งกับข่าวลือที่ว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี สนทุ่มเงินกระชากตัวมาล่าตาข่ายในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงหน้าร้อนนี้
ซลาตัน (คนสูง) ดูไม่คิดถึงเรื่องย้ายไปอีสต์แลนด์
ไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายจาก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ไปเล่นให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2009 ทำให้ ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช เลือกกลับมาเล่นฟุตบอลในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อีกครั้งกับ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ซึ่งมีออปชันซื้อขาดเมื่อจบฤดูกาลได้ในราคา 24 ล้านยูโร (ประมาณ 960 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อบางสำนักในอังกฤษประโคมข่าว แมนฯ ซิตี ทีมมหาเศรษฐีแห่งพรีเมียร์ลีก พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 5 พันล้านบาท) ในการคว้าทั้ง ซลาตัน และ เอดิสัน คาวานี กองหน้าสตาร์ทีมชาติอุรุกวัยของ “อัซซูรา” นาโปลี ในเซเรีย อา มาสู่ถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์

ล่าสุด ซลาตัน เผยผ่าน “ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อแดนมะกะโรนีทำนองอยากฝากอนาคตค้าแข้งไว้ในถิ่นซาน ซิโร มากกว่าย้ายไปเล่นให้ทีมอื่น “ผมไปเล่นที่ แมนฯ ซิตี อย่างนั้นหรือ ดีเลยแต่ผมไม่อยากพูดอะไร ผมยังอยากเล่นให้ มิลาน ไปอีก 3 ปี ซึ่งผมเห็นว่า นั่นจะเป็นการปิดฉากอาชีพค้าแข้งของตัวเอง ผมไม่แกร่งพอที่จะเปลี่ยนแปลงโยกไปไหนมาไหนเกินกว่าอีกหนึ่งหน ทว่า วงการฟุตบอลอะไรต่อมิอะไรก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว”

สุดท้ายสตาร์ทีมชาติสวีเดน วัย 29 ปี พูดถึง มาริโอ บาโลเตลลี อดีตเพื่อนร่วมสังกัด อินเตอร์ มิลาน ที่มาเล่นกับ แมนฯ ซิตี ณ ปัจจุบัน “เมื่อคุณมีพรสวรรค์ในตัว คุณก็ต้องการสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อที่คุณจะเติบโตได้ดี แต่นั่นคงไม่เพียงพอเสมอไป มองไปที่ บาโลเตลลี เขามีพรสวรรค์มากมาย อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ทว่า เขายังไม่สามารถไปถึงระดับสุดยอดได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น