xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" คิดบวกได้เรียนรู้ก่อนลุยมาสเตอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ยังคิดในแง่บวกแม้ว่าฟอร์มจะยังไม่นิ่ง
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 โลกชาวสหรัฐฯ เปิดเผยว่า แม้ตนเองจะไม่สามารถคว้าแชมป์รายการ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล" ได้ในสัปดาห์นี้ได้ แต่ก็ทำให้เรียนรู้จุดบกพร่องในเกมของตนเองก่อนที่จะลงสนามลุยศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" ในต้นเดือนหน้า จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากเสร็จสิ้น ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ ฮิลล์ ระยะ 7,381 หลา พาร์ 72 ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประชันก้านเหล็กวันสุดท้าย ปรากฏว่า "พญาเสือ" ที่ฟอร์มเริ่มหลุดลอย เริ่มต้นด้วยการเก็บ 3 เบอร์ดี แต่ทว่าสองหลุมสุดท้ายกลับพลาดเสียโบกีและดับเบิลโบกีตามลำดับ ทำสกอร์ อีเวนต์พาร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 24 ร่วม

โดย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้เห็นอะไรดีๆ หลายอย่างในเกมของผม สัญญาณที่ดีคือการไดร์ฟลูกได้แม่นยำ มันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายไม่มีความกดดันใดๆ ซึ่งโดยรวมในรอบนี้ผมสามารถควบคุมการเล่นได้ทุกช็อต ทุกอย่างในวงสวิงใหม่ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น และแสดงศักยภาพให้เห็น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ต่างจากช่วงต้นปีที่มันน่าผิดหวังเพราะยังมีจุดอ่อนให้เห็น"

"แน่นอนว่าผมเองก็หวังว่าสิ่งที่ผมรับรู้ในเกมของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ จะนำมาซึ่งฟอร์มการเล่นที่พีคในการแข่งขันอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพราะ การได้ลับฟอร์มตัวเองก่อนลงแข่งขันทัวร์ฯ ใหญ่ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำ นอกจากนั้นการค้นพบจุดบกพร่องของเกม ทำให้รู้ในจุดที่ควรปรับปรุง เพื่อนำไปสู่การวางแผนเพื่อลุ้น กรีน แจ็คเก็ต ในสนามออกัสตา" พ่อหม้ายลูกสอง วัย 35 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ การแข่งขันเมเจอร์รายการแรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 225 ล้านบาท) ณ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จะทำการดวลสวิงระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น