xs
xsm
sm
md
lg

"บียา" มอบประตูทุบสถิติ "ราอูล" ให้แข้งกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด บียา กองหน้าตัวเก่งทีมชาติสเปน ขอมอบประตูทำลายสถิติ ราอูล กอนซาเลซ ให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน ในเกมที่ "กระทิงดุ" สเปน เปิดรังพลิกกลับมาเฉือน สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวาน
บียา ฉลองการทุบสถิติยิงสูงสุดให้กระทิง
แม้โดน สาธารณรัฐเช็ก ออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงไกลของ ยาโรสลาฟ พลาซิล ในนาทีที่ 29 แต่ครึ่งหลัง "แชมป์โลก" สเปน พลิกสถานการณ์ทวงคืนสองประตูรวดจาก ดาบิด บียา ทำให้หัวหอกจากสโมสรบาร์เซโลนา ในลา ลีกา ทุบสถิติการทำสกอร์สูงสุดของ ราอลู กอนซาเลซ ที่เคยซัลโวไว้ 44 ประตูให้ "กระทิงดุ"

ซึ่ง บียา วัย 29 ปี ที่ปัจจุบันซัดไปแล้ว 46 ประตูในนามทีมชาติ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมอยากมอบประตูลำดับที่ 45 ให้แก่เพื่อนร่วมทีมชาติสเปนทุกคน"

โดย บียา ลงสนามรับใช้ชาติ 72 นัด (นัดแรกเจอ ซาน มารีโน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2005) ถือเป็นกำลังสำคัญในการพา "กระทิงดุ" ขวิดทั้งแชมป์ยูโร 2008 และแชมป์โลกปี 2010 ทำให้ บิเซนเต เดล บอสเก ต้องออกมาชมเชยดาวยิงตัวโปรด "ดาบิด เป็นคนหนุ่มที่เยือกเย็นยิ่งกับการยิงประตู"

นอกจากนี้ กุนซือคนเก่งทีมชาติสเปน ยังพอใจที่ทีมได้ 12 คะแนนเต็มจากการเตะ 4 นัด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มไอ "ประตูของเช็ก ทำให้เรากลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นทำให้เรามีความพยายาม และเราก็มีหัวจิตหัวใจที่แกร่งพอสำหรับการเปลี่ยนเกมกลับมา 12 แต้มจาก 4 นัด ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เราต้องเก็บรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ต่อไป"

ด้าน มิชาล บิเล็ก กุนซือเช็ก กล่าวเช่นกันว่า "สเปน ครองเกมทุกอย่างไว้ได้ เล่นกันด้วยความอดทนและก็จบสกอร์ได้ตามที่พวกเขาต้องการ ระหว่างเกมเราแทบไม่ได้ครองบอลกันเลย ความแกร่งของเราหดหายเมื่อจบเกม มันน่าเสียดายที่เราไม่ได้ผลเสมอในนัดนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น