xs
xsm
sm
md
lg

ดรีมทีมยุโรป "เรดแน็ปป์" ต่างดาวติด 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรีมทีมของ เรดแน็ปป์
แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 1 ใน 8 อรหันต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2010-11 จัด "ดรีมทีม" มาฝากกัน ก่อนจะมีการจับสลากประกบคู่วันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ที่ นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากการเปิดเผยของสำนักข่าว "เดอะ ซัน"

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (ผู้รักษาประตู / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แม้จะอายุ 40 ปีและเตรียมแขวนถุงมือหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่ยังแสดงความเป็นมือกาวระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริงเซฟสำคัญๆ ให้กับ "ผีแดง" หลายต่อหลายนัดในฤดูกาลนี้

ดานี อัลเวส (แบ็กขวา / บาร์เซโลนา) เป็นฟูลแบ็กจอมบุกตัวจริงๆ เหมือนกับเล่นเป็นปีกเปิดบอลสวยๆ หลายต่อหลายครั้งทั้งสั้นและยาว แต่เกมรับก็ไม่บกพร่อง เขาเยี่ยมมากและทุกคนรู้สึกสนุกที่ได้ดูนักเตะบราซิเลี่ยน รายนี้ลงเล่น ผมก็ชอบมากเพราะพลังงานเขาเหลือเฟือจริงๆ

ติอาโก ซิลวา (เซนเตอร์ฮาล์ฟ / เอซี มิลาน) แกร่งทั้งลูกกลางอากาศและภาคพื้นดิน แม้ว่ารูปร่างจะไม่สูงใหญ่มากนัก นอกจากนี้ยังมีความเร็วและเทคนิคชั้นเลิศเติมเกมรุกได้อย่างน่ากลัว โดยเฉพาะการเจอกันที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ยิงเกือบเสียเสาแต่ เฮอเรลโญ โกเมซ ปัดไว้ได้

เนมานยา วิดิช (เซนเตอร์ฮาล์ฟ / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) คีย์แมนในแนวรับของ "ผีแดง" อย่างแท้จริง เบียด ริโอ เฟอร์ดินานด์ หลุดจากปลอกแขนกัปตันทีม นอกจากนี้ยังมีความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง แม้ปีที่แล้วจะฟอร์มตกแต่ว่าก็เค้นฟอร์มเก่งจนกลับมาได้ในฤดูกาลนี้

แอชลีย์ โคล (แบ็กซ้าย / เชลซี) แม้ว่าฟอร์มของ โคล จะตกลงไปปัจจุบันไม่ใช่แบ็กซ้ายหมายเลข 1 ของโลกไปแล้ว แต่ว่าก็ยังมีการเติมเกมรุกที่น่ากลัวเกมรับไม่บกพร่องเล่นได้ตามมาตรฐาน คล้ายกับ อัลเวส หากทีมใดมีฟูลแบ็กทั้งสองคนรับรองว่าจะต้องเติมเกมรุกสะเด่าแน่

อันเดรียส อิเนียสตา และ ชาบี เอร์นานเดซ (กองกลาง / บาร์เซโลนา) 2 ห้องเครื่องต่างดาวจาก สเปน คุมจังหวะทั้งรับและรุก โดยเฉพาะแนวรุกไม่ต้องพูดถึงถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะคอยป้อนบอลให้กับ ลิโอเนล เมสซี และ ดาบิด บียา เข้าทำ น่าจะเป็นคู่ดีที่สุดในโลกเวลานี้

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (กองกลาง / บาเยิร์น มิวนิค) สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ถือว่ายกระดับขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวทั้งที่ก่อนหน้านี้เล่นได้แค่ตัวริมเส้น นอกจาก บาเยิร์น ยังเป็นหัวใจสำคัญของทีมชาติเยอรมนี มีลูกยิงไกลเด็ดขาดรอแค่พัฒนาการจ่ายบอลเท่านั้น

คริสเตียโน โรนัลโด (กองกลาง / รีล มาดริด) นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีมอย่างแท้จริงแม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะไม่ได้ชูถ้วยแชมป์กับ "ราชันชุดขาว" แต่ว่าปีนี้ก็ซัดกระจาย มีเทคนิค ความเร็ว และการยิงประตูที่เฉียบคม น่าจะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีก

ลิโอเนล เมสซี (กองหน้า / บาร์เซโลนา) ไม่ว่าการจัดดรีมทีมครั้งใดจะต้องมีชื่อของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา รวมอยู่ด้วย ถือเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมีทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในตัวไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอล ครองบอล ยิงประตู และเทคนิคชั้นยอด ที่ดูครั้งใดเพลินตาไร้ที่ติ

ซามูเอล เอโต (กองหน้า / อินเตอร์ มิลาน) หลายคนอาจจะมองว่าเลยช่วงที่ดีที่สุดของช่วงชีวิตค้าแข้งไปแล้วกับ บาร์เซโลนา แต่ปีที่แล้วก็คว้าทริปเปิลแชมป์กับ อินเตอร์ ล่าสุดพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปีนี้ซัดไปแล้ว 8 ประตูจาก 8 เกม ใช้โอกาสไม่เปลืองไว้ใจได้เสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น