xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" ครวญคิดถึงแบบการพัตต์พ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตก้านเหล็กหมายเลข 1 โลกชาวอเมริกัน เปิดเผยว่า ตนเองคิดถึงรูปแบบการฝึกซ้อมพัตต์ของ เอิร์ล วูดส์ ผู้เป็นบิดา โดยได้คำแนะนำให้เปลี่ยนแบบการพัตต์ใหม่จาก ณอน โฟลีย์ โค้ชสวิงชาวแคนาเดียน จากการรายงานของ "ยูโรสปอร์ต"

ทั้งนี้ วูดส์ ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก หลังจากถูกสื่อทั่วโลกประโคมข่าวเรื่องการไปมีสัมพันธ์กับสาวอื่นนับ 100 คน จนส่งผลให้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ใดได้ นับตั้งแต่การแข่งขัน "ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส" เมื่อปี 2009 โดยเป็นครั้งแรกตลอดการเล่นอาชีพ 16 ปี ในการลงแข่งขัน "พีจีเอ ทัวร์" นอกจากนั้นยังได้สูญเสียบัลลังก์มือ 1 โลกไปให้กับ ลี เวสต์วูด โปรชื่อดังชาวอังกฤษ ในวันสิ้นเดือนตุลาคม เมื่อปี 2010 ก่อนที่ปัจจุบันตำแหน่งมือ 1 โลกจะตกเป็นของ มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมัน

โดย เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ให้ได้สัมภาษณ์ผ่าน "ยูโรสปอร์ต" ว่า "ผมจะกลับไปฝึกซ้อมการพัตต์แบบเดิมๆ ที่เคยฝึกกับพ่อของผมเหมือนในสมัยก่อน ซึ่งผมรู้สึกสัมผัสได้ถึงทุกช็อตที่สมบูรณ์แบบ และไว้วางใจได้ทุกครั้งที่พัตต์ จุดนี้ผมมองว่าพ่อของผมรู้ดีถึงเกมทั้งหมดในตัวผม แต่ว่าใจจริงแล้วผมเองก็คิดถึงเขามากกว่าเพียงแค่เรื่องการพัตต์ด้วยเช่นกัน"

"ส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมคิดถึงเรื่องรูปแบบการพัตต์แบบเก่าๆ ก็เนื่องจาก ณอน โฟลีย์ โค้ชคนใหม่ของผมแนะนำให้ ผมปลดปล่อยรูปแบบการพัตต์แบบเดิมทิ้งซะ เพราะ มันทำให้เกมของผมเสีย ซึ่งแน่นอนว่าผมต้องปลดแอกมันให้ได้ และกลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้อีกครั้ง จากประสบการณ์ที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จในปี 2005 และ 2006 ก็สืบเนื่องมาจากการพัตต์ที่ยอดเยี่ยม แต่ในเวลานี้ผมกลับทำมันได้ไม่ดีเท่าไรนัก" โปรวัย 35 ปี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เอิร์ล วูดส์ พ่อของไทเกอร์เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2006 โดยแต่งงานกับภรรยาคนแรก ในปี1945 ก่อนที่จะมาแต่งงานกับ กุลธิดา "ทิดา" วูดส์ ที่รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ ในปี1969 และกำเนิดลูกคนเดียว คือ "พญาเสือ"
กำลังโหลดความคิดเห็น