xs
xsm
sm
md
lg

"คลิทสช์โก" น็อกคิวบายกแรกป้องแชมป์ WBC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี คลิทสช์โก มวยจอมเก๋าชาวยูเครนป้องกันแชมป์รุ่นเฮฟวีเวตของสถาบันดับเบิลยูบีซี (WBC) ไว้ได้อย่างง่ายดาย หลังชนะเทคนิเคิล น็อกเอาท์ อ็อดลาเนียร์ โซลิส คู่ท้าชิงจากคิวบา แค่ยกที่หนึ่งของไฟต์สำคัญเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
คลิทสช์โก จิ้มหมัดซ้ายเข้าหน้ามวยคิวบา
แฟนๆ หมัดมวยในสนามแลนเซสส์ อารีนา ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เซ็งไปตามกัน เมื่อไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต WBC จบลงเพียงแค่ยกแรก หลังจาก วิตาลี คลิทสช์โก แชมเปียน ปล่อยหมัดเข้าบริเวณศีรษะผู้ท้าชิงวัย 30 ปี ก่อนที่นักชกคิวบา ดีกรีอดีตเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นที่ "เอเธนส์เกมส์" จะเดินกะเผลกและก็ล้มลงไปนอนบนผืนผ้าใบ เมื่อกรรมการเข้ามาดูพบว่า โซลิส มีอาการเจ็บเข่า จึงตัดสินให้พ่ายเทคนิเคิล น็อกเอาท์

ภายหลัง โซลิส ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันเป็นเรื่องโชคร้ายจริงๆ ผมลื่นล้มและก็ได้รับบาดเจ็บ ผมใช้เวลายาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ และนี่ก็ถือเป็นความพ่ายแพ้หนแรกในอาชีพของผมก็ว่าได้"

ด้าน คลิทสช์โก วัย 39 ปี กล่าวเช่นกัน "ผมผิดหวังเพราะนี่เพิ่งจะยกแรกจากทั้งหมด 12 ยก แต่หลังจากที่ผมชกใส่เขา (โซลิส) ดูเหมือนเขาไม่อยากชกต่อแล้ว"

สำหรับ คลิทสช์โก ต่อยมวยอาชีพมาตั้งแต่ปี 1996 รวม 44 ไฟต์ เอาชนะได้ 42 ครั้ง เป็นการน็อกคู่แข่ง 39 หน ปราชัยแค่ 2 ครั้ง ให้แก่ เลนน็อกซ์ ลูอิส ยอดมวยชาวอังกฤษ ในปี 2003 และ คริส เบิร์ด จากสหรัฐฯ ขณะที่ โซลิส ต่อยมวยอาชีพมา 17 ไฟต์ เก็บชัยได้ตลอด โดยเป็นการชนะน็อกคู่ชกได้ 12 หน ก่อนจะมาพ่ายให้ คลิทสช์โก ในไฟต์ล่าสุดนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น