xs
xsm
sm
md
lg

"ป๋า" ปรี๊ดโดนโทษหนัก "รูน" โต้ข่าวลาผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควันออกหู หลังโดนโทษแบน 5 นัดจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ด้าน เวย์น รูนีย์ หัวหอก "ผีแดง" โต้ข่าวลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยืนยันความสัมพันธ์กับเจ้านายแน่นแฟ้นดี จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN)

เฟอร์กี ถูกแบนห้ามคุมทัพข้างสนาม 5 นัดและปรับเงิน 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) หลังวิจารณ์ มาร์ติน แอ็ตกินสัน กรรมการเกม เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมองว่าไม่แจกใบเหลือง-แดงให้ ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง เจ้าถิ่นจังหวะทำฟาวล์ รูนีย์ อีกทั้งไม่พอใจที่เปารายนี้เป่าให้จุดโทษจากจังหวะ คริส สมอลลิง ขัดขา ยูริ ซีร์คอฟ ล้มลงในเขตโทษ โดยมองว่าไม่น่าเป็นการฟาวล์ก่อนกลายเป็นประตูชัยของเจ้าบ้าน

ทันทีที่ทราบบทลงโทษ แหล่งข่าวประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า "เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่าเขาวิจารณ์ผลงานของกรรมการตามข้อเท็จจริง โดยไม่ได้บอกว่ามีความเอนเอียงในการตัดสิน ถูกต้อง หรือพาดพิงคำว่ายุติธรรม เขาก็อธิบายเพื่อปกป้องตัวเอง แต่ว่าก็ยังคงได้รับโทษหนักหนาสาหัสมาก"

สำหรับ เฟอร์กี มีเวลายื่นอุทธรณ์โทษภายใน 48 ชั่วโมงนับตั้งแต่ได้รับแจ้งบทลงโทษอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมนี้ หมายความว่าการชดใช้โทษแบนจะเริ่มต้นหลังจากจบเกมลีกในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งจะเปิดบ้านพบกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ไปแล้ว

หากนายใหญ่ แมนฯยู อุทธรณ์ไม่สำเร็จก็จะอดลงคุมลูกทีมในศึก พรีเมียร์ลีก พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เยือน 2 เม.ย.), ฟูแลม (เหย้า 9 เม.ย.), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า 23 เม.ย.) และ อาร์เซนอล (เยือน 1 พฤษภาคม) รวมถึงศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 16 หรือ 17 เม.ย.

ทั้งนี้ เอฟเอ ประกาศบทลงโทษในเบื้องต้นจากเหตุการณ์นี้ด้วยการห้ามผู้จัดการทีมชาว สกอตแลนด์สั่งการอยู่ข้างสนามจำนวน 3 นัด พร้อมทั้งปรับเงินอีก 30,000 ปอนด์ แต่จากการที่ เฟอร์กูสัน ถูกคาดโทษเอาไว้ 2 นัด หลังเคยตำหนิผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่าลงทำหน้าที่โดยปราศจากความฟิต ส่งผลให้โทษแบนถูกนำมาทบเพิ่มเป็น 5 นัด

นอกจากนี้ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" เพิ่งตีข่าว รูนีย์ อาจจะถูกขายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากความสัมพันธ์กับ เซอร์ อเล็กซ์ ขาดสะบั้น หลังกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาขอย้ายทีมก่อนตลาดเปิดรอบสองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะเปลี่ยนใจต่อสัญญาและรับค่าเหนื่อยระดับ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ สูงที่สุดใน พรีเมียร์ชิป คาดว่าหากมีการย้ายทีมค่าตัวจะสูงราว 60-80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท)

ทว่าล่าสุด รูนีย์ ออกมาแก้ข่าวผ่านทาง "เทเลกราฟ" ว่า "ความสัมพันธ์ของผมกับ เซอร์ อเล็กซ์ ไม่มีปัญหา ผมสนุกกับฟุตบอลที่ แมนฯยู ถ้าหากผมจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้ผมจะต่อสัญญาใหม่ทำไมมิทราบ แต่เมื่อผมเซ็นไปแล้วผมก็ตั้งใจจะอยู่จนครบสัญญา"
เวย์น รูนีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น