xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์กีอ่วม! ถูกปรับพ่วงแบน 5 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี ไม่รอดถูกแบนยาว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงดาบห้ามคุมทีมข้างสนามนานถึง 5 นัด พร้อมทั้งโดนปรับเงินอีก 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) จากการเปิดฉากวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

บทลงโทษดังกล่าวมาจากกรณีที่ “เฟอร์กี” ออกโรงตำหนิเชิ้ตดำในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ “ปิศาจแดง” บุกไปพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก มาร์ติน แอตกินสัน ไม่แจกใบเหลืองที่สองให้ ดาวิด ลุยซ์ กองหลัง “สิงห์บลูส์” ในจังหวะทำฟาวล์ เวย์น รูนีย์ อีกทั้งไม่พอใจที่เปารายนี้เป่าให้จุดโทษจากจังหวะที่ คริส สมอลลิง ขัดขา ยูริ ซีร์คอฟ ล้มลงในเขตโทษ โดยมองว่าไม่น่าเป็นการฟาวล์ก่อนกลายเป็นประตูชัยของเจ้าบ้าน

ทั้งนี้ เอฟเอ ประกาศบทลงโทษในเบื้องต้นจากเหตุการณ์นี้ด้วยการห้ามผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์สั่งการอยู่ข้างสนามจำนวน 3 นัด พร้อมทั้งปรับเงินอีก 30,000 ปอนด์ แต่จากการที่ เฟอร์กูสัน ถูกคาดโทษเอาไว้ 2 นัด หลังเคยตำหนิผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่าลงทำหน้าที่โดยปราศจากความฟิต ส่งผลให้โทษแบนถูกนำมาทบเพิ่มเป็น 5 นัด

สำหรับ เฟอร์กี มีเวลายื่นอุทธรณ์โทษภายใน 48 ชั่วโมงนับตั้งแต่ได้รับแจ้งบทลงโทษอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคมนี้ นั่นหมายความว่าการชดใช้โทษแบนจะเริ่มต้นหลังจากจบเกมลีกในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งจะเปิดบ้านพบกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ไปแล้ว

หากนายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด อุทธรณ์ไม่สำเร็จก็จะอดลงคุมลูกทีมในศึกพรีเมียร์ลีกพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (เยือน 2 เม.ย.), ฟูแลม (เหย้า 9 เม.ย.), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า 23 เม.ย.) และ อาร์เซนอล (เยือน 1 พฤษภาคม) รวมถึงศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 16 หรือ 17 เม.ย.
กำลังโหลดความคิดเห็น